Bất động sản

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, đặt mục tiêu trở thành 'Thiên đường xanh' đẳng cấp quốc tế

Chi Chi 09/07/2024 20:30

Địa phương này sẽ phát huy những lợi thế sẵn có về thiên nhiên thực hiện mục tiêu lớn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của vùng cũng như cả nước.

Tỉnh Lâm Đồng vừa diễn ra Hội nghị công công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh. Theo đó, một trong những nội dung được nhấn mạnh là việc phát triển du lịch địa phương để vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Cụ thể, đến năm 2030, tỉnh Lâm Đồng sẽ trở thành "Thiên đường xanh" với sức hút của các trung tâm nghỉ dưỡng - sinh thái - chăm sóc sức khỏe - thể thao cao cấp hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Trong đó, TP. Đà Lạt và vùng phụ cận là đô thị chất lượng cao, phát triển kinh tế ban đêm, hiện đại, đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, tỉnh sẽ đầu tư thêm các nhóm sản phẩm du lịch như nông nghiệp, nông thôn, văn hóa tâm linh; đô thị; sáng tạo.

Đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: Internet

Đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: Internet

TP. Đà Lạt và vùng phụ cận được quy hoạch trở thành trung tâm du lịch của quốc gia và quốc tế. Đồng thời, địa phương sẽ phát triển các khu du lịch trọng điểm và mở rộng đầu tư khai thác tại Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng, Khu du lịch hồ Prenn, Khu du lịch núi Sa Pung.

Theo quy hoạch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2030, tỉnh hướng tới phát triển khá toàn diện. Mục tiêu tới năm 2050, tỉnh Lâm Đồng trở thành tỉnh duy nhất của Tây Nguyên đạt các tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương hiện đại, có bản sắc, xanh, thông minh và đáng sống.

>> Khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam phải dừng hoạt động 41 dự án do vướng mắc đất đai

Khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Lâm Đồng có khu vực nội thành là thành phố Đà Lạt mở rộng, gồm thành phố Đà Lạt hiện hữu, huyện Lạc Dương, 5 xã của các huyện Lâm Hà, Đức Trọng và thành phố Bảo Lộc mở rộng. Khu vực ngoại thành gồm 3 thị xã Lâm Hà, Đơn Dương, Di Linh và 3 huyện Đam Rông, Bảo Lâm và Đạ Huoai mới (sáp nhập từ các huyện Cát Tiên, Đạ Terh, Đạ Huoai hiện hữu).

Tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung cho phát triển du lịch. Ảnh: Internet

Tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung cho phát triển du lịch. Ảnh: Internet

Về giao thông, Lâm Đồng sẽ xây dựng 3 cao tốc gồm cao tốc Nha Trang - Liên Khương; cao tốc Liên Khương - Buôn Ma Thuột; cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài khoảng 257,2km. Cùng với đó, tỉnh sẽ phát triển 8 tuyến quốc lộ và 19 tuyến đường tỉnh, tạo nên một mạng lưới giao thông đồng bộ và tiện lợi, ưu tiên đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi.

Về quy hoạch cảng hàng không, sân bay Liên Khương sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của vùng Tây Nguyên, dùng chung dân dụng và quân sự với công suất được nâng lên 5 triệu khách trong thời kỳ đến năm 2030 và 7 triệu khách đến 2050.

Về đường sắt, tỉnh đặt trọng tâm khôi phục, cải tạo và khai thác có hiệu quả tuyến đường sắt răng cưa độc đáo Đà Lạt - Tháp Chàm phục vụ du lịch. Tỉnh cũng nghiên cứu phát triển 6 tuyến xe điện mặt đất (tramway)/xe điện một ray (monorail), trong đó nghiên cứu triển khai tuyến ga Đà Lạt đi sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng trong giai đoạn 2021-2030.

>> Tỉnh ở trung du sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chi gần 500 tỷ đồng kết nối đến sân vận động tiêu chuẩn quốc tế

Cận cảnh dự án khu đô thị du lịch biển khiến loạt cựu lãnh đạo Bình Thuận bị bắt

Việt Nam sắp có thêm khu du lịch sinh thái quốc gia: Vùng đất hồi sinh từ 'địa ngục' để vươn mình ra biển lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-o-tay-nguyen-se-len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-dat-muc-tieu-tro-thanh-thien-duong-xanh-dang-cap-quoc-te-d127192.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, đặt mục tiêu trở thành 'Thiên đường xanh' đẳng cấp quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH