Bất động sản

Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu của Việt Nam sắp có thêm hai tuyến cao tốc nghìn tỷ

Quốc Chiến 22/07/2024 00:29

Dự kiến, đến năm 2050, địa phương sẽ trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa vào công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao.

Mới đây, trong Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Ngọc Châu - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tây Ninh cho biết tiến độ một số dự án giao thông quan trọng của tỉnh.

Theo đó, với dự án cao tốc TP. HCM - Mộc Bài (TP. HCM là cơ quan có thẩm quyền triển khai), đến nay địa phương đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Dự án có chiều dài gần 51km, từ huyện Củ Chi (TP. HCM) đến cách Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài 5km (Tây Ninh). Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong quý III/2024; việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư năm 2024-2025.

Tây Ninh sẽ có hai cao tốc nội tỉnh là TP. HCM - Mộc Bài và Gò Dầu - Xa Mát

Tây Ninh sẽ có hai cao tốc nội tỉnh là TP. HCM - Mộc Bài và Gò Dầu - Xa Mát

Cao tốc TP. HCM - Mộc Bài sẽ khởi công vào tháng 6/2025, thời gian xây dựng công trình từ năm 2025 - 2027 và hoàn thành trong năm 2027.

Đối với dự án cao tốc Gò Dầu - Xa Mát (từ Gò Dầu đến TP. Tây Ninh), ngày 9/6/2023, UBND tỉnh Tây Ninh chấp thuận cho CTCP Tập đoàn Mặt Trời (Tập đoàn Sun Group) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và hồ sơ đề xuất đầu tư dự án đường cao tốc Gò Dầu - Xa Mát.

Hiện nay, hội đồng thẩm định cấp cơ sở đã thẩm định báo cáo dự án và tham mưu UBND tỉnh có văn bản đề nghị nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ và nghiên cứu thêm phương án tài chính đầu tư dự án.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng mức đầu tư 2.293 tỷ đồng. Gói thầu xây lắp qua tỉnh Tây Ninh đã khởi công vào ngày 28/12/2023, hiện nhà thầu đang thi công đạt khoảng 10% khối lượng của công trình, dự kiến xong trong năm 2025.

Như vậy, khi hoàn thành, Tây Ninh sẽ có hai cao tốc nội tỉnh là TP. HCM - Mộc Bài và Gò Dầu - Xa Mát.

Được biết, theo quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu phát triển tổng quát đến năm 2030, phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực và yếu tố con người để đưa Tây Ninh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Đến năm 2030, Tây Ninh trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, có môi trường sống tốt, thích ứng tốt với biến đổi khí hậu, trở thành địa phương đáng đến và đáng sống.

Tầm nhìn đến năm 2050, Tây Ninh trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa vào công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao; thương mại, du lịch phát triển và là cửa ngõ thương mại quốc tế của vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Là tỉnh có hệ thống quản trị công hiệu quả, môi trường kinh doanh thân thiện, môi trường sống hấp dẫn dựa trên một hệ sinh thái bền vững và đa dạng.

Tây Ninh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, ở vị trí cầu nối giữa TP. HCM và thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia. Tây Ninh là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có 16 cửa khẩu (3 cửa khẩu quốc tế gồm: Mộc Bài, Xa Mát, Tân Nam; 3 cửa khẩu chính gồm: Chàng Riệc, Kà Tum, Phước Tân và 10 cửa khẩu phụ).

>> Taxi Mai Linh đang lên kế hoạch ‘bắt tay’ với doanh nghiệp Hàn Quốc làm nhà máy tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Lộ ngày khởi công phần cuối cùng của cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Dự chi hơn 3.000 tỷ đồng làm tuyến đường nối với cao tốc TP. HCM - Chơn Thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giap-bien-co-16-cua-khau-sap-co-them-hai-tuyen-cao-toc-nghin-ty-d128287.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu của Việt Nam sắp có thêm hai tuyến cao tốc nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH