Bất động sản

Tỉnh giáp biên giới duy nhất Việt Nam có đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không sẽ có cụm công nghiệp hơn 700 tỷ đồng

Quốc Chiến 09/08/2024 22:39

Địa phương đặt mục tiêu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ có ít nhất một cụm công nghiệp mới với hạ tầng kỹ thuật tương đối đồng bộ.

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Thống Nhất 1 với tổng mức đầu tư gần 740 tỷ đồng.

Theo kế hoạch phát triển các khu và cụm công nghiệp đến năm 2030, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ có ít nhất một cụm công nghiệp mới với hạ tầng kỹ thuật tương đối đồng bộ.

Tỉnh Lào Cai sẽ có cụm công nghiệp hơn 700 tỷ đồng

Tỉnh Lào Cai sẽ có cụm công nghiệp hơn 700 tỷ đồng

Đến năm 2030, tỉnh dự kiến có từ 1-2 cụm công nghiệp hoạt động hiệu quả, tổng diện tích đạt 465 ha.

Dự án Cụm công nghiệp Thống Nhất 1 vừa được phê duyệt có quy mô diện tích 75ha, nằm tại thôn Phú Hùng, xã Thống Nhất. Tổng mức đầu tư cho dự án là 736 tỷ đồng, trong đó ngân sách địa phương hỗ trợ tối đa 30%.

>> TP trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chuẩn bị ‘bơm’ thêm 45 dự án để mở rộng không gian đô thị

Cụm công nghiệp này sẽ được xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, bao gồm các hạng mục như: san nền, hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước thải, thoát nước mưa, cấp điện, chiếu sáng, hào kỹ thuật, đường dây tải điện và trạm biến áp, trạm xử lý nước thải, cây xanh, và các công trình phụ trợ khác.

Quy hoạch phát triển tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ phát triển tỉnh thành một cực tăng trưởng và trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam của Trung Quốc cũng như khu vực châu Âu.

Để từng bước có những đột phá trong phát triển kinh tế cũng như đi đúng hướng quy hoạch, tỉnh Lào Cai tập trung phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Hiện nay, Lào Cai là tỉnh duy nhất cả nước có đầy đủ các loại hình giao thông kết nối với biên giới ngay tại tỉnh lỵ với đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Đặc biệt trong tương lai, Lào Cai sẽ là địa phương hiếm hoi trong cả nước sở hữu sân bay quốc tế với công suất khai thác lên đến 3 triệu khách/năm vào năm 2025.

>> Tuyến metro hơn 43.000 tỷ đồng với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao sẽ hoàn thành trong quý IV/2024

Tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Việt Nam sẽ có thêm 2 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp, 12 đường tỉnh

Huyện miền núi ít dân số nhất tỉnh Quảng Ninh sắp có cụm công nghiệp gần 800 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giap-bien-gioi-duy-nhat-viet-nam-co-duong-bo-duong-sat-duong-thuy-duong-hang-khong-se-co-cum-cong-nghiep-hon-700-ty-dong-d130074.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giáp biên giới duy nhất Việt Nam có đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không sẽ có cụm công nghiệp hơn 700 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH