Bất động sản

Tỉnh giàu nhất miền Tây tìm chủ đầu tư cho dự án khu dân cư hơn 11.000 tỷ đồng

Nguyên Bùi 26/07/2024 11:32

Khu dân cư này có diện tích lên tới gần 215ha.

Gần đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án nói trên có diện tích gần 215 ha cùng quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 11.200 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng gần 7.030 tỷ đồng, chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư gần 4.193 tỷ đồng.

Tiến độ dự kiến của dự án khu dân cư này là 6 năm, từ quý I/2025 đến quý IV/2030. Thời hạn hoạt động dự án sẽ kéo dài 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được phê duyệt giao đất, cho thuê đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất.

>> TP trực thuộc Trung ương nhỏ nhất Việt Nam đẩy nhanh tiến độ 3 KCN mới

Tỉnh giàu nhất miền Tây tìm chủ đầu tư cho dự án khu dân cư hơn 11.000 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Dự án khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa sẽ cung cấp gần 2.900 căn nhà, bao gồm nhà liền kề, biệt thự và nhà ở xã hội. Trong đó, có khoảng 1.500 căn nhà liền kề và 46 căn biệt thự tối đa 4 tầng sẽ được xây dựng và hoàn thiện mặt tiền.

Khu nhà ở xã hội sẽ được xây dựng trên 5 lô đất có tổng diện tích rơi vào khoảng 16,4ha, cao 9 tầng. Gần 5.500 lô đất còn lại sẽ được chuyển nhượng cho người dân để tự xây dựng.

Ngoài các công trình nhà ở, dự án sẽ phát triển cả các tiện ích công cộng như bệnh viện đa khoa, chợ, bãi đỗ xe, khu thương mại dịch vụ, sân thể thao và trường học.

Được biết trong thời gian gần đây, tỉnh Long An đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại gia bất động sản. Công ty con của Coteccons gần đây đã đăng ký triển khai dự án khu dân cư và thương mại dịch vụ Thanh Phú với tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng tại huyện Bến Lức. Không lâu trước đó, Vinhomes cũng đã đăng ký làm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị mới Tân Mỹ ở huyện Đức Hòa, với tổng mức đầu tư khoảng 3 tỷ USD.

Ngoài hai công ty này, các ông lớn bất động sản khác như BIM Group và Phú Mỹ Hưng cũng đang tiến hành nghiên cứu, đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng, khu đô thị và năng lượng tái tạo tại tỉnh Long An.

Khu vực miền Tây là tên gọi được nhiều người sử dụng khi nhắc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tỉnh Long An là tỉnh án ngữ ở cửa ngõ vùng ĐBSCL và liền kề TP. HCM, hội tụ nhiều điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Địa phương này đã lọt danh sách 5 tỉnh giàu nhất miền Tây vào năm 2022. Thu ngân sách năm 2023 của Long An đạt ngưỡng 21.000 tỷ đồng, thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh cũng đều tăng so với cùng kỳ.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp xây 5 cầu vượt nhằm giải 'bài toán khó' kẹt xe nội đô

'Trùm' cảng lớn nhất miền Bắc 'xoá sổ' 29 công viên, vườn hoa lớn khỏi danh mục đầu tư

Huyện ven biển tỉnh Nam Định sắp đấu giá 142 lô đất cho người dân làm nhà ở, giá khởi điểm từ 13 triệu đồng/m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-giau-nhat-mien-tay-tim-chu-dau-tu-cho-du-an-khu-dan-cu-hon-11000-ty-dong-243236.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất miền Tây tìm chủ đầu tư cho dự án khu dân cư hơn 11.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH