Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam ghi dấu ấn với với thị trường BĐS sôi động

An Nhiên 13/08/2024 07:15

Sở hữu nhiều "bệ phóng" vững chắc đến từ cơ sở hạ tầng liên tục được đầu tư nâng cấp cùng nền kinh tế năng động, tỉnh này hiện đang ghi dấu ấn với một thị trường BĐS sôi động nhiều bứt phá.

Sở hữu "bệ phóng" vững chắc

Bình Dương vốn được xem là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước; đây cũng được xem là môi trường đầu tư hấp dẫn của hàng loạt các "tay to" nước ngoài như Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)...

Trong vòng nhiều năm qua, Bình Dương luôn nằm trong nhóm đầu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI): Lũy kế đến nay toàn tỉnh có trên 4.300 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 41 tỷ USD, chỉ xếp sau 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

Tỉnh Bình Dương lên lộ trình từng bước đầu tư và hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Ảnh: Internet

Tỉnh Bình Dương lên lộ trình từng bước đầu tư và hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Ảnh: Internet

Nhờ sự phát triển năng động này mà tỉnh Bình Dương đã vươn lên và trở thành điểm sáng của cả nước trong việc "nâng cấp" tỉnh: Là tỉnh đầu tiên trên cả nước có đến 5 TP trực thuộc.

Theo quy hoạch, tỉnh Bình Dương sẽ phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á.

>> TP. HCM sở hữu toà nhà chọc trời cao nhất Việt Nam, thứ 2 Đông Nam Á và top 15 thế giới

Bình Dương sẽ trở thành "hoa tiêu" về lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại.

Mục tiêu trong giai đoạn năm 2021-2030, tỉnh Bình Dương sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân khoảng 10%/năm; năm 2030, GRDP bình quân đầu người sẽ đạt khoảng 15.800 USD.

Để thực hiện các mục tiêu đã đặt ra, tỉnh này đã vạch ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong đó phải kể đến như: Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, không ngừng đổi mới sáng tạo, phát triển xanh hóa nền kinh tế, phân vùng kinh tế theo khu vực...

Việc đầu tư và phát triển hệ thống giao thông nhằm tăng cường kết nối đến cảng biển, cảng hàng không lớn nhất cả nước (sân bay Long Thành), cửa khẩu quốc tế cũng như các vùng kinh tế năng động vùng Đông Nam Bộ cũng được chú trọng.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia, việc phát triển giao thông được xem là nền tảng và "bệ phóng" vững chắc giúp thúc đẩy và phát triển kinh tế.

Nắm bắt được chiến lược này, tỉnh Bình Dương đã cho triển khai từng bước nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Đơn cử như việc đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường rộng từ 6-10 làn xe mang tính chất kết nối liên vùng.

Thời điểm hiện tại, Bình Dương cũng tập trung vào việc đầu tư và nâng cấp nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước - Tân An, đường Vành đai 3, đường Vành đai 4... nhằm giúp hoàn thiện bức tranh hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương được đánh giá đang nằm trong giai đoạn phát triển đột phá, hội tụ nhiều tiềm lực để trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp, dịch vụ hiện đại, là cực tăng trưởng quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế của cả nước.

BĐS được dự đoán sẽ bứt phá trong thời gian tới

Việc nền kinh tế trên địa bàn tỉnh phát triển đã biến nơi đây trở thành "tọa độ đáng sống" và làm việc của nhiều doanh nhân, trí thức.

Mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Bình Dương sẽ có dân số ước đạt khoảng 4,04 triệu người (trong đó đa phần là người lao động nhập cư); đây cũng được xem là "trợ lực" giúp thị trường BĐS nơi đây có nhiều cơ hội để bứt phá trong thời gian tới.

Thời điểm hiện tại, trong giai đoạn "thai nghén" của nền kinh tế, thị trường BĐS tại đây đã có những nhịp điệu tăng trưởng đáng kể khi không ít các dự án được giới thiệu và mở bán nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho hàng triệu người dân nhập cư.

Bất động sản Bình Dương hội tụ nhiều điểm sáng, thu hút nhiều dự án đầu tư của các

Bất động sản Bình Dương hội tụ nhiều điểm sáng, thu hút nhiều dự án đầu tư của các "ông lớn". Ảnh: Internet

Không ít các chủ đầu tư còn áp dụng đa dạng phương thức thanh toán, chính sách chiết khấu cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm giúp số đông lao động có thể tiếp cận với các dự án nhà ở.

Đáng nói, mặt bằng giá bất động sản Bình Dương hiện cũng "neo" ở mức hấp dẫn hơn so với TP. HCM cũng như các khu vực lân cận.

Theo khảo sát, đơn giá của một căn hộ tại Bình Dương hiện đang dao động ở mức từ 31-59 triệu đồng/m2, trong khi đó một căn hộ tại TP. Thủ Đức (TP. HCM) có mức giá bình quân từ 130-170 triệu đồng/m2.

Trong báo cáo thị trường TP. HCM và các tỉnh lân cận quý II của DKRA cho thấy, phân khúc căn hộ bình dân hiện chiếm đến 39% trên tổng nguồn cung khu vực phía Nam, tập trung chủ yếu ở Bình Dương.

Theo dự đoán của Savills, Bình Dương sẽ là thị trường chủ lực của phân khúc căn hộ bình dân trong giai đoạn 2024-2026.

Ngoài ra, thị trường Bình Dương hiện còn xuất hiện một số dự án nhà phố với mức giá chỉ tương đương một căn hộ tầm trung, đơn cử như dự án Richland Residence hiện chỉ có mức giá khoảng 2 tỷ đồng/căn nhà phố.

Nơi được xem là "mảnh đất màu mỡ" này hiện cũng "lọt vào mắt xanh" của nhiều ông lớn như VSIP, Kim Oanh Group, CapitaLand... với nhiều kế hoạch dự kiến sẽ khởi công các dự án mới, giá rẻ...

Những yếu tố này sẽ giúp đẩy thị trường "tăng sức nóng", rộng mở cơ hội an cư cho người dân cũng như tăng cơ hội đầu tư cho các "ông lớn".

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng như dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Hải Dương sắp có cầu dây văng 1.500 tỷ khơi thông cửa ngõ với 'thủ phủ công nghiệp' miền Bắc

Từ 1/8, trường hợp nào mua nhà bắt buộc phải chuyển khoản?

Tỉnh nhiều huyện nhất Nam Bộ chi hơn 3.000 tỷ đồng phục vụ 3 cây cầu quan trọng kết nối liên vùng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-ghi-dau-an-voi-voi-thi-truong-bds-soi-dong-d130255.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam ghi dấu ấn với với thị trường BĐS sôi động
POWERED BY ONECMS & INTECH