Bất động sản

Tỉnh hẹp nhất Việt Nam sắp có dự án khu dân cư nông thôn mới hơn 850 tỷ đồng

Nguyên Bùi 14/07/2024 18:19

Nhà đầu tư của dự án khu dân cư này sẽ được lựa chọn qua hình thức đấu thầu.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình đã công bố thông tin danh mục của dự án khu dân cư mới nhằm mời gọi những nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện.

Theo công bố, khu dân cư nông thôn mới có tổng diện tích sử dụng đất gần 12ha nằm tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 850,5 tỷ đồng. Dự án có thời gian hoạt động là 50 năm kể từ ngày có quyết định giao đất, thời gian hoàn thành là 6 năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận nhà đầu tư.

>> KQKD quý II/2024: 15 doanh nghiệp đầu tiên công bố lợi nhuận, tâm điểm tăng gần 5.750%

IMG_3947
Ảnh minh hoạ

Quy mô của dự án bao gồm đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, khu thương mại dịch vụ, khách sạn cao khoảng 15 tầng và công trình nhà ở. Trong đó, phần công trình nhà ở có tổng diện tích hơn 5,1ha với khoảng 235 lô đất ở, dự kiến xây thô và hoàn thiện mặt ngoài khoảng 100 căn nhà.

Những nhà đầu tư quan tâm có thể nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đến trước 17 giờ 22 phút ngày 24/8/2024. Để có thể trở thành chủ nhân của dự án trên, nhà đầu tư cần có vốn chủ sở hữu tối thiểu 172 tỷ đồng và kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự.

Cụ thể, nhà đầu tư (hoặc đối tác trong liên danh) cần từng tham gia với vai trò góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính cho một dự án trong lĩnh vực khu đô thị, nhà ở thương mại, trụ sở, văn phòng làm việc, công trình thương mại, dịch vụ đã hoàn thành hoặc gần hoàn thành trong 7 năm qua. Dự án được yêu cầu cần có tổng mức đầu tư tối thiểu 430 tỷ đồng, mức góp vốn chủ sở hữu tối thiểu từ nhà đầu tư là 86 tỷ đồng.

Các trường hợp còn lại là nhà đầu tư hoặc đối tác đã tham gia với vai trò nhà thầu chính xây lắp trong một dự án tương tự như trên, hoàn thành hoặc gần hoàn thành trong 5 năm qua với giá trị tối thiểu 256 tỷ đồng.

Sau khi nộp hồ sơ, nhà đầu tư của dự án sẽ được lựa chọn qua hình thức đấu thầu. Ngoài ra, sau khi hoàn thiện phần hạ tầng kỹ thuật theo đúng các quy định hiện hành, nhà đầu tư được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà theo thiết kế mẫu đã được phê duyệt.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đang có khá nhiều dự án đô thị khác đang đồng loạt mời gọi nhà đầu tư. Tiêu biểu có thể nhắc đến một số dự án như: Khu đô thị mới Lý Trạch tại huyện Bố Trạch có tổng vốn đầu tư 1.185 tỷ đồng, diện tích gần 20ha; Khu đô thị Quang Phú có tổng chi phí 1.380 tỷ đồng với diện tích khoảng 16,1ha tại xã Quang Phú, TP. Đồng Hới và xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch;….

Quảng Bình là một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ, được biết đến là nơi hẹp nhất cả nước với bề ngang chỉ 40,3km theo chiều Tây - Đông. Phía Bắc Quảng Bình giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía Nam giáp tỉnh Quảng Trị, phía Tây giáp Lào, và phía Đông giáp biển Đông. Tỉnh lỵ của Quảng Bình là TP. Đồng Hới, cách thủ đô Hà Nội 500km về phía Bắc và cách TP. HCM 1.220km về phía Nam theo Quốc lộ 1.

>> Tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị tìm chủ cho khu đô thị gần 7.000 tỷ đồng

Mảnh đất 'lọt mắt xanh' của loạt 'ông lớn' Sun Group, Bitexco tiếp tục đón KCN gần 3.000 tỷ

Chốt phương án xây dựng tuyến cao tốc thành phần kết nối Đông Nam Bộ với Tây Nguyên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-hep-nhat-viet-nam-sap-co-du-an-khu-dan-cu-nong-thon-moi-hon-850-ty-dong-d127640.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh hẹp nhất Việt Nam sắp có dự án khu dân cư nông thôn mới hơn 850 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH