Tỉnh là cửa ngõ Thủ Đô có nhu cầu tuyển dụng trên 48.000 lượt lao động

13-05-2024 05:07|Mai Chi

Doanh nghiệp ngành may, sản xuất hàng điện tử và linh kiện, dây dẫn điện… có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Theo Thông Tin từ Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm (Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội) tỉnh Hà Nam, trong năm 2024, các doanh nghiệp trên khắp tỉnh này có nhu cầu tuyển dụng hơn 48.000 lao động.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm tỉnh Hà Nam đã tư vấn việc làm cho khoảng 6.000 người. Đồng thời, hơn 300 doanh nghiệp đã tham gia vào quá trình tuyển dụng tại trung tâm này và các phiên giao dịch việc làm. Ngoài việc đăng ký tuyển dụng thông qua Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là ở các khu, cụm công nghiệp, đã áp dụng nhiều biện pháp để thu hút lao động như đăng tải thông tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook; dán thông báo tuyển dụng tại khu vực xung quanh cổng công ty; sử dụng tờ rơi, biển bảng tuyển dụng tại các điểm có lượng người qua lại nhiều như cổng khu công nghiệp, khu vực chợ dân sinh; đăng tin việc làm trên các trang web tuyển dụng chuyên nghiệp.

Tỉnh là cửa ngõ Thủ Đô có nhu cầu tuyển dụng trên 48.000 lượt lao động
Ảnh minh hoạ

>> Câu chuyện về hành trình trắc trở để trở thành 'vua rác' của doanh nhân vừa chi 32 triệu USD mua 50 xe chở rác chạy bằng điện

Theo thông báo tuyển dụng, hầu hết các doanh nghiệp cũng áp dụng chế độ lương, thưởng, trợ cấp mới hấp dẫn hơn để tạo động lực cho lao động.

Ban Quản Lý Các Khu Công Nghiệp tỉnh Hà Nam cho biết rằng nhiều doanh nghiệp hiện đang có nhu cầu tuyển dụng thêm công nhân để gia tăng sản xuất kinh doanh. Trong số đó, các doanh nghiệp trong ngành may, sản xuất hàng điện tử và linh kiện, dây dẫn điện... là những ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Đặc biệt, với sự gia tăng của chuyển đổi số, nhu cầu về lao động có tay nghề, chuyên môn cao ngày càng trở nên cấp bách.

Riêng trong quý I/2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã hỗ các doanh nghiệp tuyển dụng khoảng 1.500 lao động.

Năm 2024, nhiều doanh nghiệp lớn như Công Ty TNHH Hệ Thống Dây Dẫn Sumi Việt Nam, Công Ty Honda Việt Nam, Công Ty TNHH Neweb Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng lớn, lên đến hàng ngàn lao động.

Với tình hình nhu cầu tuyển dụng lớn, Ban Quản Lý Các Khu Công Nghiệp đã tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng lao động thông qua nhiều biện pháp như đăng tải thông tin tuyển dụng trên cổng thông tin điện tử, tổ chức Ngày Hội Tư Vấn Hướng Nghiệp, Tuyển Sinh và Giải Quyết Việc Làm, gửi thông tin nhu cầu tuyển dụng đến các cơ quan chức năng để phối hợp hỗ trợ tuyển dụng nguồn lao động.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2024, tỉnh Hà Nam sẽ chứng kiến sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp lớn hơn vào thị trường, từ đó tạo ra nhu cầu tuyển dụng lao động ngày càng tăng.

Hà Nam nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65km. Hiện tỉnh có 8 khu công nghiệp đã được thành lập, 4 khu công nghiệp đã có trong quy hoạch với diện tích 940ha, dự kiến thành lập các khu công nghiệp mới với tổng diện tích là 3.200ha.

>> Nhà phân phối bất ngờ dừng hợp tác với BYD Việt Nam, kế hoạch ra mắt loạt ô tô điện vào tháng 6 liệu có 'phá sản'?

Hà Nam 'rục rịch' tìm chủ đầu tư cho dự án khu nhà ở công nhân và nhà ở xã hội hơn 870 tỷ đồng

9 năm khởi công với chục nghìn tỷ đầu tư, 2 bệnh viện bỏ hoang tại Hà Nam có 'biến' mới?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-la-cua-ngo-thu-do-co-nhu-cau-tuyen-dung-tren-48000-luot-lao-dong-234522.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh là cửa ngõ Thủ Đô có nhu cầu tuyển dụng trên 48.000 lượt lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH