Tỉnh là trung tâm khai thác than tại Viêt Nam 'đón' cụm công nghiệp hơn 600 tỷ đồng

10-03-2024 13:12|Quốc Chiến

Tỉnh thành này nằm ở địa đầu Đông Bắc Việt Nam, lãnh thổ trải theo hướng Đông Bắc - Tây Nam

Tỉnh Quảng Ninh mới đây đã tổ chức lễ khánh thành cụm công nghiệp Phương Nam ở phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, cụm công nghiệp Phương Nam được thành lập theo quyết định số 729/QĐ-UBND ngày 9/3/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đây là dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Uông Bí với mục tiêu tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tạo công ăn, việc làm ổn định cho người trên địa bàn. Đồng thời, hiện thực hóa mục tiêu đưa TP. Uông Bí trở thành địa bàn động lực phát triển trong chuỗi đô thị - công nghiệp xanh phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.

cum-cong-nghiep
TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) khánh thành cụm công nghiệp Phương Nam

Cụm công nghiệp Phương Nam có diện tích 62ha với tổng số vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng do CTCP Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh làm chủ đầu tư trong đó, diện tích đất xây dựng các cơ sở sản xuất chiếm 75%, còn lại dành cho xây dựng các công trình giao thông, cây xanh, trung tâm quản lý điều hành, dịch vụ tổng hợp.

>> Chủ thương hiệu mì Hảo Hảo ‘rót’ 200 triệu USD xây dựng nhà máy thứ 12 tại Việt Nam

Theo thông tin từ CTCP Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh, hiện đã có 10 nhà đầu tư thứ cấp đăng ký xây dựng cơ sở sản xuất tại cụm công nghiệp Phương Nam. Dự kiến đến tháng 6/2024, quỹ đất của cụm công nghiệp Phương Nam sẽ cơ bản được lấp đầy.

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển kinh tế, Quảng Ninh vừa thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vừa thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là tỉnh khai thác than đá chính của Việt Nam, có vịnh Hạ Long là di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Quảng Ninh có vị trí ở địa đầu Đông Bắc Việt Nam, lãnh thổ trải theo hướng Đông Bắc - Tây Nam. Quảng Ninh nằm cách thủ đô Hà Nội 125km về phía Đông Bắc. Quảng Ninh có phía Bắc giáp khu tự trị Quảng Tây của Trung Quốc, phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ, phía Nam giáp thành phố Hải Phòng và Vịnh Bắc Bộ, phía Tây giáp tỉnh Hải Dương, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn.

Quảng Ninh là 1 trong số 7 tỉnh thành tại Việt Nam có đường biên giới với Trung Quốc, nhưng lại là tỉnh duy nhất có cả đường biên giới trên bộ và trên biển với nước này.

>> Đã duyệt thẩm định đánh giá tác động môi trường, toà tháp cao nhất Hà Nội càng gần tới ngày triển khai

Tỉnh cửa ngõ vùng Tây Bắc, là điểm tiếp nối của hành lang kinh tế Trung Quốc – Việt Nam sẽ có thêm 33 cụm công nghiệp

Chậm tiến độ hơn 10 năm, một dự án cụm công nghiệp Quảng Trị bị yêu cầu chấm dứt hoạt động

Một cụm công nghiệp tại Thanh Hoá đứng trước ‘cửa tử’ vì chậm tiến độ nhiều năm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-la-trung-tam-khai-thac-than-tai-viet-nam-don-cum-cong-nghiep-hon-600-ty-dong-d117661.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh là trung tâm khai thác than tại Viêt Nam 'đón' cụm công nghiệp hơn 600 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH