Bất động sản

Tỉnh lớn nhất Nam Bộ sẽ trở thành trở thành 'thủ phủ' công nghiệp mới ở phía Nam Việt Nam

Quốc Chiến 10/09/2024 23:32

Nhờ vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng giao thông phát triển và truyền thống "trải thảm đỏ" đón chào nhà đầu tư, "trải chiếu hoa" mời gọi nhân tài, địa phương này đang trở thành một điểm đến hấp dẫn.

Hiện nay, quỹ đất tại các khu vực phát triển mạnh về khu công nghiệp phía Nam như TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai đang dần thu hẹp, trong khi giá thuê đất ngày càng leo thang. Sự khan hiếm này đã tạo ra những thách thức lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong việc tìm kiếm địa điểm thích hợp cho các hoạt động gia công và sản xuất.

Trong bối cảnh đó, những tỉnh thành lân cận với quỹ đất dồi dào, nguồn nhân lực phong phú, hệ thống giao thông thuận lợi và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn đang trở thành những "miền đất hứa" mới cho doanh nghiệp.

Bình Phước nổi lên như một điểm đến hấp dẫn nhờ vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng giao thông phát triển và truyền thống "trải thảm đỏ" đón chào nhà đầu tư, "trải chiếu hoa" mời gọi nhân tài.

Vị trí của tình Bình Phước

Vị trí của tình Bình Phước

Với phương châm "thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh", chính quyền địa phương đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và áp dụng mô hình "một cửa liên thông" để hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư.

>> Chấm dứt hợp đồng mua bán 4 lô đất 'vàng' Thủ Thiêm, có lô được Tân Hoàng Minh trả giá 2,45 tỷ đồng/m2 nhưng bỏ cọc

Cụm công nghiệp Thành Phương là một trong những cụm công nghiệp nổi bật của Bình Phước bao gồm bốn cụm: Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú và Tiến Hưng 1. Các cụm công nghiệp này sở hữu lợi thế vượt trội về hạ tầng giao thông và địa hình bằng phẳng, phù hợp cho phát triển công nghiệp.

Được quy hoạch kỹ lưỡng với định hướng phát triển bền vững, Cụm công nghiệp Thành Phương đảm bảo tính ứng dụng cao, tích hợp công nghệ hiện đại và hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn trước khi xả thải ra môi trường.

Ngoài ra, cụm công nghiệp luôn hỗ trợ nhà đầu tư trong các thủ tục pháp lý, đảm bảo quá trình đầu tư và kinh doanh diễn ra thuận lợi. Đặc biệt, chủ đầu tư đã thanh toán trọn gói chi phí thuê đất, mang lại sự ổn định lâu dài cho các doanh nghiệp.

Với những ưu thế vượt trội, Cụm công nghiệp Tân Tiến 1 và Tân Tiến 2 đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ngay sau khi hoàn thành, trong đó có các doanh nghiệp lớn như Công ty TNHH Keeson Bình Phước và Công ty TNHH Boray Bình Phước.

Tỉnh Bình Phước hội tụ đầy đủ tiềm năng để trở thành 'thủ phủ' công nghiệp mới

Tỉnh Bình Phước hội tụ đầy đủ tiềm năng để trở thành 'thủ phủ' công nghiệp mới

Tiếp nối thành công của Tân Tiến 1 và Tân Tiến 2, Cụm công nghiệp Tân Phú và Tiến Hưng 1 đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, sẵn sàng đón dòng đầu tư mới và tận dụng cơ hội từ cao tốc Đồng Phú - Bình Dương.

Với lợi thế địa chất tốt, các cụm công nghiệp này giúp nhà đầu tư tiết kiệm khoảng 30% chi phí xây dựng, đồng thời được hưởng các chính sách ưu đãi miễn giảm thuế đầu tư, mang đến những cơ hội phát triển đáng giá.

Những ưu thế về cơ sở hạ tầng, chính sách hỗ trợ và vị trí chiến lược khiến các cụm công nghiệp tại Bình Phước trở thành lựa chọn không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội phát triển tại vùng đất mới.

Bình Phước là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ và là tỉnh có diện tích lớn nhất trong khu vực Nam Bộ. Theo số liệu từ Tổng Cục Thống kê, năm 2016, Bình Phước có diện tích 6.876,6km2 - lớn nhất trong 19 tỉnh thành phía Nam.

Năm 2023, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) của Bình Phước phục hồi mạnh mẽ, đạt mức 8,34%, vượt mục tiêu đề ra là 8%. Với kết quả này, Bình Phước đứng đầu khu vực Đông Nam Bộ và xếp thứ 11 toàn quốc về tốc độ tăng trưởng.

>> Khu đô thị hơn 4.000 tỷ tại tỉnh vừa được Chính phủ phê duyệt lên TP trực thuộc Trung ương đã tìm được chủ

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

Những 'trợ lực' nào giúp miền Bắc thành điểm sáng trong thị trường BĐS công nghiệp cả nước?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-lon-nhat-nam-bo-se-tro-thanh-tro-thanh-thu-phu-cong-nghiep-moi-o-phia-nam-viet-nam-d132703.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh lớn nhất Nam Bộ sẽ trở thành trở thành 'thủ phủ' công nghiệp mới ở phía Nam Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH