Du ngoạn

Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương khai thác tour 'Hành trình di sản' kết nối hai vịnh nổi tiếng thế giới

Đại Dương 04/08/2024 - 17:14

Tour "Hành trình di sản" sẽ có thời gian dài hơn gấp 4 lần so với tour tham quan thông thường nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm toàn diện hơn.

Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ quần tụ trên vùng biển Đông Bắc, là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, hầu hết các tour du lịch chỉ tập trung khai thác tại vùng lõi di sản, chiếm khoảng 1/4 diện tích của vịnh. Trong khi đó, giáp với Vịnh Hạ Long là Vịnh Bái Tử Long, một khu vực thiên nhiên hoang sơ với nhiều tiềm năng nhưng cũng chưa được khai thác du lịch.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet

Do đó, việc đưa vào khai thác tour "Hành trình di sản" với thời gian dài hơn gấp bốn lần so với các tour tham quan vịnh thông thường sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm toàn diện hơn. Hành trình này không chỉ dẫn du khách qua khu vực lõi của Vịnh Hạ Long, nơi có những địa danh quen thuộc và nổi tiếng mà còn đưa họ đến những điểm đến lần đầu tiên được Quảng Ninh cho phép khai thác du lịch.

Trong 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ có cơ hội khám phá khoảng 30 địa điểm, từ điểm đầu tiên của di sản đến ranh giới cuối cùng của Vịnh Hạ Long, sang khu vực Vườn quốc gia Bái Tử Long và các xã đảo như Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen của huyện Vân Đồn. Tour này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo, giúp du khách hiểu sâu hơn về vẻ đẹp và giá trị của khu vực di sản.

Tour

Tour "Hành trình di sản" sẽ có thời gian dài hơn gấp 4 lần so với tour tham quan thông thường. Ảnh: H.T

Du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong vẻ đẹp hùng vĩ và bí ẩn của hang Thiên Cảnh Sơn và công viên Đá Xếp, trải nghiệm sự hoang sơ của những bãi tắm trên đảo Titop. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng được tận hưởng nét sinh hoạt bình dị ở các làng chài cổ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của cảnh hoàng hôn trên vịnh và check-in tại điểm cuối di sản là đảo Xương Rồng. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak và câu mực đêm trên biển, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và gần gũi với thiên nhiên hoang sơ của vùng vịnh.

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, việc triển khai "Hành trình di sản" nằm trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm và thu hút dòng khách giàu có, có mức chi tiêu cao. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, tôn vinh các giá trị độc đáo của di sản Vịnh Hạ Long, đồng thời kết nối với Vịnh Bái Tử Long.

Ông Lương Thế Tuyên - Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận, chia sẻ rằng trong quá trình khai thác "Hành trình di sản", đơn vị luôn thận trọng để bảo vệ các giá trị của di sản và bảo vệ môi trường.

Cũng theo ông Tuyên, việc kết nối hai vịnh biển Hạ Long và Bái Tử Long, mở rộng không gian du lịch thông qua sản phẩm du lịch mới không chỉ giúp giảm tải áp lực cho vùng lõi Vịnh Hạ Long mà còn khơi dậy tiềm năng và phát huy đúng giá trị của Vịnh Bái Tử Long.

Hiện tại, tour "Hành trình di sản" kéo dài 3 ngày 2 đêm trên du thuyền cao cấp có giá 22 triệu đồng/người cho phòng thường và 164 triệu đồng/người cho phòng tổng thống. Với sản phẩm mới này, đơn vị đặt mục tiêu thu hút khách hàng có khả năng chi tiêu cao, đặc biệt là khách từ thị trường châu Âu. Kể từ khi hoạt động vào ngày 1/7, lượng khách đặt tour "Hành trình di sản" đã đạt khoảng 50% công suất phòng.

Phòng tổng thống trên du thuyền cao cấp có giá 164 triệu đồng/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm. Ảnh: H.T

Phòng tổng thống trên du thuyền cao cấp có giá 164 triệu đồng/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm. Ảnh: H.T

Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết việc khai thác tour mới gặp khó khăn do Quảng Ninh chưa cho phép các du thuyền nghỉ đêm trên Vịnh Bái Tử Long. Vì vậy, sau khi tham quan Bái Tử Long, du thuyền phải quay lại khu vực tuyến 4 trên Vịnh Hạ Long để neo đậu qua đêm. Điều này kéo dài quãng đường di chuyển, làm tăng chi phí tour.

Ngoài "Hành trình di sản", Ban Quản lý Vịnh Hạ Long còn đề xuất 10 sản phẩm dịch vụ và du lịch mới nhằm phát triển khu vực này. Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đề xuất thêm 2 hành trình mới tham quan Vịnh Hạ Long, 6 hành trình kết nối Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long và riêng Vịnh Bái Tử Long. Ngoài ra, Sở cũng đề xuất 6 hành trình tham quan và du lịch tại huyện Vân Đồn và Vườn Quốc gia Bái Tử Long.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh sẽ trở thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành bao gồm 7 thành phố là Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn và tái lập thị xã Tiên Yên.

>> Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị công bố hành trình tham quan, du lịch trên hai vịnh nổi tiếng thế giới

'Thành phố rẻ bậc nhất châu Á' của Việt Nam thu vượt 60.000 tỷ đồng từ du lịch

Khu rừng ở Lạng Sơn bảo tồn loại gỗ quý trăm tuổi, đang được nghiên cứu thành tuyến du lịch mới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-bac-se-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-khai-thac-tour-hanh-trinh-di-san-ket-noi-hai-vinh-noi-tieng-the-gioi-d129526.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương khai thác tour 'Hành trình di sản' kết nối hai vịnh nổi tiếng thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH