Bất động sản

Tỉnh miền Trung có 134km đường biển chính thức 'xóa sổ' dự án vui chơi giải trí gần 800 tỷ

Chi Chi 19/06/2024 04:09

Dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận chính thức chấm dứt hoạt động từ ngày 18/6.

Ngày 18/6, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã có quyết định chấm dứt hoạt động của dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư. Lý do dự án bị chấm dứt hoạt động là nhà đầu tư không ký quỹ hoặc không có bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ theo quy định của pháp luật tại điểm d Khoản 2 Điều 48 của Luật Đầu tư.

Sau khi dự án chấm dứt hoạt động, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định yêu cầu Công ty Phú Sơn Thuận hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Tỉnh miền Trung có 134km đường biển chính thức 'xóa sổ' dự án vui chơi giải trí gần 800 tỷ
Dừng hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại. Ảnh: Internet

Trước đó, vào giữa năm 2022, Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Định đã có quyết định chấp thuận Công ty Phú Sơn Thuận thực hiện dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nạo với vốn đầu tư khoảng 795 tỷ đồng. Dự án được thực hiện trên địa bàn xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn với quy mô 30,4ha. Tiến độ thực hiện dự án là 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư nhận quyết định giao đất, thuê đất. Chủ đầu tư cũng có trách nhiệm chi trả bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho dự án, song doanh nghiệp này đã không thực hiện.

> > 'Dải lụa' kết nối nội đô sang huyện sắp lên quận của Hà Nội chuẩn bị được khởi công

Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại hoàn thành hứa hẹn sẽ là một tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp, góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, dịch vụ, tạo cú hích mới trong thu hút khách du lịch đến với Bình Định. Tuy vậy, đến nay dự án này chỉ mang đến sự thất vọng đối với người dân Bình Định.

Tỉnh miền Trung có 134km đường biển chính thức 'xóa sổ' dự án vui chơi giải trí gần 800 tỷ
Các hộ dân thuộc dự án bị ảnh hưởng. Ảnh: Hồ Hữu Tấn

Dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại gồm các công trình vui chơi, giải trí như công viên nước, thủy cung, suối nóng, hệ thống đường tàu lượn, các trò chơi mạo hiểm... Bên cạnh đó, dự án còn có các công trình phụ trợ, cây xanh cảnh quan. Nơi đây được hứa hẹn là tổ hợp vui chơi giải trí góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, dịch vụ, tạo cú hích mới cho du lịch địa phương, đồng thời cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây. Tuy nhiên dự án đã không đạt được kỳ vọng của người dân. Theo lãnh đạo UBND xã Nhơn Hội có 84 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án khi người dân vùng đất quy hoạch nhà cửa hư hỏng, xuống cấp, nhiều nhà bỏ hoang, việc nuôi trồng thủy sản cũng bị ảnh hưởng.

Bình Định là tỉnh Duyên hải miền Trung, trải dài theo hướng Bắc - Nam với đường bờ biển dài 134km. Tỉnh có chiều ngang với độ hẹp trung bình là 55km (chỗ hẹp nhất 50km, chỗ rộng nhất 60km). Bình Định được xem là một trong những cửa ngõ ra biển của các tỉnh Tây Nguyên và vùng Nam Lào.

> > Lộ diện những vùng đất đang thu hút 'mắt xanh' nhà đầu tư khi thị trường bất động sản bước sang chu kỳ mới

TP. HCM sắp có siêu công viên lớn thứ 2 thành phố, quy mô 150ha, gấp 9 lần Thảo Cầm Viên

Vùng đất nào sẽ là 'bến đáp' của 'siêu' công viên 7.500 tỷ đồng, được ví là 'lá phổi xanh' mới của TP. HCM?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-mien-trung-co-134km-duong-bien-chinh-thuc-xoa-so-du-an-vui-choi-giai-tri-gan-800-ty-239154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Trung có 134km đường biển chính thức 'xóa sổ' dự án vui chơi giải trí gần 800 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH