Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ muốn tăng lực hút du lịch nhờ việc tân trang khu đất hơn 150ha

Phương Hà 07/07/2024 04:09

Khu đất có nguồn gốc là đất thuộc vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, sau đó được quy hoạch rừng phòng hộ và giao cho Ban Quản lý rừng phòng hộ quản lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về hiện trạng và lập quy hoạch khu đất 156ha Bến Cát – Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Tại cuộc họp, UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, khu đất 156ha Bến Cát – Hồ Tràm được quy hoạch có chức năng dịch vụ du lịch để định hướng kêu gọi đầu tư phát triển địa điểm vui chơi, giải trí phục vụ người dân, du khách trong và ngoài tỉnh; không phát triển công viên chuyên đề và kết nối với phía biển để phát huy tối đa giá trị, tiện ích cho đô thị. Khu đất có nguồn gốc là đất thuộc vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, sau đó được quy hoạch rừng phòng hộ và giao cho Ban Quản lý rừng phòng hộ quản lý.

Tuy nhiên, ngày 22/5/2008, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1734/QĐ-UBND thu hồi 156ha đất này và giao cho UBND huyện Xuyên Mộc quản lý để thực hiện quy hoạch khu dân cư. Qua kiểm kê hiện trạng trên khu vực 156ha có 42 hộ dân sử dụng đào ao nuôi trồng thủy sản với diện tích 70.132m2 và có 1 số công trình nhà tạm với khoảng 10 trường hợp. Trong đó, phần diện tích 15,6ha đất đã được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để lập thủ tục đấu gia quyền sử dụng đất và đã thực hiện xong công tác bồi thường. Phần diện tích còn lại khoảng 140,4ha hiện chưa thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn tăng lực hút du lịch nhờ việc tân trang khu đất hơn 150ha

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn tăng lực hút du lịch nhờ việc tân trang khu đất hơn 150ha

Đến nay, huyện đã tổ chức đo đạc chi tiết để lập sơ đồ khu đất, thể hiện hiện trạng sử dụng đất của hộ dân tại các khu đất công 156ha; thực hiện kiểm đếm hiện trạng, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư làm cơ sở cho việc đấu giá quyền sử dụng đất; tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực tổ chức nghiên cứu, khảo sát lập phương án quy hoạch.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu UBND huyện Xuyên Mộc và các sở, ngành liên quan cần khảo sát, nghiên cứu, đánh giá tổng thể để thiết kế ý tưởng quy hoạch sao cho phù hợp với thực tế và việc đầu tư trên khu đất 156ha phải bảo đảm hỗ trợ cho cụm du lịch của huyện Xuyên Mộc

Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh nằm ở Đông Nam Bộ với diện tích 1.987km2 - nhỏ nhất khu vực.

Theo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của vùng Đông Nam Bộ. Đặc biệt, sau năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Hé lộ thời điểm ‘nâng đời’ dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông gần 100km

Phần quan trọng nhất của dự án cao tốc hơn 19.000 tỷ đồng nối Đồng Nai với Vũng Tàu đã được 'khơi thông'

Khu 'đất vàng' Bãi Sau Vũng Tàu sắp thành nơi tọa lạc của công viên nghìn tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-muon-tang-luc-hut-du-lich-nho-viec-tan-trang-khu-dat-hon-150ha-d127006.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ muốn tăng lực hút du lịch nhờ việc tân trang khu đất hơn 150ha
POWERED BY ONECMS & INTECH