Hạ tầng - Chính sách

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp có tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

Quốc Chiến 10/09/2024 05:30

Khu vực này là mỏm đá vươn ra biển từ Núi Nhỏ, giống như đầu mũi con tàu hướng về phía Đông.

Theo đồ án quy hoạch 1/500 vừa được công bố, mũi Nghinh Phong sẽ được phát triển thành một tổ hợp du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp.

Mũi Nghinh Phong là mỏm đá vươn ra biển từ Núi Nhỏ, giống như đầu mũi con tàu hướng về phía Đông. Đây là điểm đầu của công viên Thùy Vân, có vị trí đặc biệt với mặt trước là biển, mặt sau là núi. Xung quanh khu vực này còn có những điểm tham quan nổi tiếng như Cổng Trời, đồi Con Heo và Hòn Bà. Đặc biệt, từ mũi Nghinh Phong có thể ngắm trọn vẹn cả hoàng hôn lẫn bình minh tại Vũng Tàu.

>> Hậu đấu giá đất Thanh Oai: Chỉ có 13 lô đất thanh toán, lô đất hơn 100 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc

Mặc dù có vị trí đắc địa và tiềm năng lớn, nhưng trong nhiều năm qua, mũi Nghinh Phong chưa được khai thác hiệu quả để phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Tuy nhiên, sau khi dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân được khởi công, mũi Nghinh Phong cũng đã được đưa vào quy hoạch lại nhằm tạo điểm nhấn cho toàn bộ tuyến đường ven biển từ Hạ Long đến Thùy Vân.

Mũi Nghinh Phong sẽ trở thành tổ hợp du lịch cao cấp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Mũi Nghinh Phong sẽ trở thành tổ hợp du lịch cao cấp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh rằng, với vị trí chiến lược, dự án này cần có chiến lược đầu tư và phát triển tương xứng. Mục tiêu là cân bằng giữa việc phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, duy trì hài hòa giữa địa hình tự nhiên của núi, biển và bãi cát.

Theo ông Nghiêm Viết Hùng - Phó Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu, mũi Nghinh Phong sẽ được quy hoạch thành khu dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí cao cấp, với các công trình có chiều cao từ 3 đến 10 tầng, đảm bảo không che khuất tầm nhìn từ đồi Con Heo. Mật độ xây dựng được giới hạn trong khoảng 35-45%.

Quy hoạch không gian kiến trúc sẽ bao gồm 5 khu chức năng chính. Đầu tiên là khu dịch vụ vui chơi giải trí cao tầng, với các tòa nhà từ 1 đến 10 tầng. Trong đó, các tầng 1-3 sẽ dành cho thương mại và dịch vụ, còn tầng 4-10 là khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp.

Thứ hai, khu dịch vụ du lịch thấp tầng sẽ bao gồm các tòa nhà từ 3-6 tầng, bố trí khách sạn với mái được tận dụng làm vườn hoa và đường dạo. Khu vực trung tâm mở kết nối từ đường Hạ Long đến bãi biển và đảo Hòn Bà, giữ nguyên hiện trạng khu vực này và tuyến đường đá dẫn ra đảo, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách tiếp cận bãi tắm công cộng.

Cụm dịch vụ trung tâm sẽ được bố trí dọc lối xuống Hòn Bà, gồm các nhà hàng, quán cà phê và spa. Cuối cùng là tuyến đi bộ ven biển kết hợp với các điểm nhấn cảnh quan độc đáo.

Sau khi đồ án quy hoạch được công bố, khu đất này sẽ được đấu giá và nhà đầu tư có tiềm lực mạnh nhất sẽ chịu trách nhiệm phát triển dự án. "Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được các nhà đầu tư có năng lực tài chính tham gia đấu giá thành công khu đất này, mang lại giá trị đặc biệt cho dự án, góp phần tạo dấu ấn cho TP. Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu", ông Hoàng Vũ Thảnh cho biết.

Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích 1.987km2, là tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ. Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của toàn vùng.

>> Hàng loạt chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng báo lỗ trong nửa đầu năm 2024

Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu, là trung tâm phát triển du lịch của cả nước sẽ thu về 35.000 tỷ đồng từ du lịch trong 5 năm tới

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam được vinh danh là ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á’ năm 2024

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp có tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH