Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương đặt mục tiêu thu du lịch đạt 40.000 tỷ đồng năm 2024

17-01-2024 06:46|Yên Hoàng

Tỉnh này đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó, 3 triệu lượt khách quốc tế và 6 triệu lượt khách nội địa.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2024. Theo đó, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, tăng cường phối hợp các sở, ngành và địa phương giải quyết các vướng mắc khó khăn tạo điều kiện thuận lợi để du lịch phát triển.

Cùng với đó, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thu hút tăng trưởng lượng khách nội địa. Đối với thị trường khách quốc tế, Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác các thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia và hướng đến các thị trường có tiềm năng như Ấn Độ, Nhật Bản, Úc…

Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương đặt mục tiêu thu du lịch đạt 40.000 tỷ đồng năm 2024
Tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 9 triệu lượt khách lưu trú

Cụ thể, ngành đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 9 triệu lượt khách lưu trú. Trong đó, có 3 triệu lượt khách quốc tế, 6 triệu lượt khách nội địa. Tỉnh phấn đấu doanh thu du lịch đạt 40.100 tỷ đồng.

>> Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương, có 1 thị xã sẽ 'cất cánh' lên thành phố

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong năm 2024, tỉnh sẽ có nhiều sự kiện nổi bật nhằm kích cầu du lịch như liên hoan du lịch biển Nha Trang (Nha Trang Sea Tourism Festival 2024), lễ hội vịnh ánh sáng quốc tế, chương trình liên kết phát triển du lịch qua điện ảnh tại Khánh Hòa…

Hiện nay, ngành du lịch Khánh Hòa đang tiếp tục triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch trọng tâm của ngành, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch. Xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến du lịch, công tác phát triển nguồn nhân lực nhằm phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn.

Khánh Hòa được định hướng là thành phố trực thuộc Trung ương

Theo quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Khánh Hoà giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, được ban hành ngày 29/3/2023, đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 2 đô thị loại I là TP. Nha Trang và Đô thị mới Cam Lâm và TP. Cam Ranh là đô thị loại II.

Trong đó, Nha Trang sẽ là đô thị hạt nhân, TP. Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics và huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế. Còn huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp, thị xã Ninh Hòa được quy hoạch là đô thị công nghiệp và huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống.

Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương đặt mục tiêu thu du lịch đạt 40.000 tỷ đồng năm 2024
Khánh Hòa được định hướng là thành phố trực thuộc Trung ương

Khánh Hòa được định hướng trong tương lai sẽ là trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế, một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây nguyên và cả nước về kinh tế biển; công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

>> Một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ được quy hoạch có đến 18 đô thị với 2 thành phố trực thuộc

Địa phương này cũng đặt mục tiêu đến năm 2030 có tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân đầu người đạt nhóm 15 tỉnh, thành phố cao nhất cả nước. Quy mô dân số toàn tỉnh khoảng 1,4 triệu người; số lao động có việc làm tăng bình quân hàng năm tăng từ 11.000-12.000 người và có tỷ lệ lao động qua đào tạo 90%.

Tầm nhìn đến 2050, Khánh Hòa được định hướng là trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước; đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm nhìn khu vực Châu Á.

Địa phương này trở thành một trong những đô thị ven biển hút khách du lịch, có môi trường đáng sống hàng đầu của châu lục. Trong thời kỳ 2031-2050, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt khoảng 5%/năm; GRDP bình quân đầu người đến năm 2050 đạt 690 triệu đồng và tỉ lệ đô thị hóa đạt 75-80%.

>> Tỉnh sắp có nhiều thành phố nhất Việt Nam thu hút 170 dự án FDI gần 12 tỷ USD

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương, có 1 thị xã sẽ 'cất cánh' lên thành phố

Tỉnh miền Bắc Việt Nam diện tích 930km2 nhưng không có rừng, núi và biển muốn lên thành phố trực thuộc Trung ương

Bất ngờ một địa phương thu ngân sách cao hơn 44 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-sap-len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-dat-muc-tieu-thu-du-lich-dat-40000-ty-dong-nam-2024-220149.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương đặt mục tiêu thu du lịch đạt 40.000 tỷ đồng năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH