Sống

Tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM sắp có khu du lịch 2.800 tỷ ngay trong rừng phòng hộ

Tình Hoàng 13/06/2024 - 22:25

Khu du lịch sinh thái dưới tán rừng đầu tiên tại tỉnh này sẽ được thực hiện với tổng kinh phí hơn 2.800 tỷ đồng.

Vào chiều ngày 12/6, Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú (Đồng Nai) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng cho thuê môi trường rừng với Công ty CP The Coi Đồng Nai nhằm mục đích phát triển du lịch. Cụ thể, 480ha rừng sẽ được cho thuê để xây dựng khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí dưới tán rừng trong giai đoạn 2024-2030.

Tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM sắp có khu du lịch 2.800 tỷ ngay trong rừng phòng hộ - ảnh 1
Khu vực thác Mai và rừng nguyên sinh ở huyện Định Quán, Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuấn

Dự án du lịch sinh thái này có tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Khi hoàn thành, khu du lịch được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Theo như thiết kế, dự án sẽ được thực hiện tại 10 điểm với điểm nhấn là Bàu nước sôi (nóng từ 50-60 độ C), Hang Dơi, thác Chín Chì, quần thể đá tại khu vực thác Mai và nhiều điểm thác, sông, suối khác. Bên cạnh đó, nhiều hạng mục cũng được triển khai để phục vụ du khách như nhà nghỉ, nhà hàng, bãi giữ xe,...

Tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM sắp có khu du lịch 2.800 tỷ ngay trong rừng phòng hộ - ảnh 2

Đây là lần đầu tiên thực hiện cho thuê môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Lê Lâm

Dự án du lịch sinh thái rừng Tân Phú là dự án đầu tiên tại Đồng Nai được triển khai theo mô hình cho thuê rừng. Đây là một mô hình mới với mục đích khai thác, bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị tài nguyên rừng.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự án này dự kiến sẽ thu hút khoảng 330.000 lượt khách và đạt doanh thu du lịch khoảng 176 tỷ đồng trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, dự kiến vào năm 2025. Đến năm 2030, số du khách đến khu du lịch này dự kiến sẽ tăng lên 730.000 lượt, với doanh thu khoảng 460 tỷ đồng. Ngoài ra, đề án cũng kỳ vọng sẽ tạo cơ hội việc làm cho gần 2.000 người dân địa phương khi hoàn thành.

Tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM sắp có khu du lịch 2.800 tỷ ngay trong rừng phòng hộ - ảnh 3
Ảnh minh họa

Rừng phòng hộ Tân Phú có diện tích 18.000 ha, nằm trải dài trên địa bàn hai huyện Tân Phú và Định Quán, tỉnh Đồng Nai - địa phương "sát vách" TP. HCM. Khu rừng này có đa dạng sinh thái, bao gồm rừng kín thường xanh lá rộng, rừng tre nứa, rừng thứ sinh hỗn giao giữa tre nứa và cây lá rộng, cùng với trảng cỏ và cây bụi. Ngoài ra, khu vực này còn có hệ thống sông La Ngà chảy quanh co và uốn lượn với nhiều ghềnh đá, mang lại cảnh quan kỳ vĩ và độc đáo.

>> Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp có hai khu du lịch rộng hơn 14.000ha tại khu kinh tế trọng điểm

Thành phố Hoa Kỳ mới tuyên bố tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức: ‘Xứ sở sương mù’ được yêu thích nhất nước Mỹ với hơn 20 triệu lượt khách du lịch mỗi năm

TP đông dân nhất Việt Nam hút 1,3 triệu lượt khách du lịch, thu hơn 4.000 tỷ chỉ trong 10 ngày

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-sat-vach-tp-hcm-sap-co-khu-du-lich-2800-ty-ngay-trong-rung-phong-ho-123319.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM sắp có khu du lịch 2.800 tỷ ngay trong rừng phòng hộ
POWERED BY ONECMS & INTECH