Xã hội

Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam sẽ dành 7 đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho giới tỷ phú

Đại Dương 11/10/2024 - 16:59

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Du lịch phối hợp cùng các đơn vị xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang.

Vào ngày 10/10, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành và các địa phương trọng điểm về các giải pháp xúc tiến, quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch trong những tháng cuối năm 2024.

Hạ Long sở hữu nhiều vẻ đẹp bí ẩn, luôn khiến du khách muốn quay lại và khám phá những góc nhìn mới. Ảnh: Alex Tien

Hạ Long sở hữu nhiều vẻ đẹp bí ẩn, luôn khiến du khách muốn quay lại và khám phá những góc nhìn mới. Ảnh: Alex Tien

Trong quý 4 năm nay, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 900.000 lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch đề xuất các địa phương và đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá cả trong nước lẫn quốc tế. Bên cạnh đó, cần tiếp tục chú trọng dọn dẹp cảnh quan, môi trường tại các khu vực biển, điểm du lịch và tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao để thu hút du khách.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh yêu cầu Sở Du lịch cùng các ngành và địa phương liên quan tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thực hiện 186 chương trình và sự kiện thúc đẩy du lịch, đồng thời khai thác hiệu quả 67 sản phẩm du lịch mới đã được đề ra từ đầu năm.

Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới cùng nhiều sự kiện lớn, như Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam, Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Giải chạy xuyên biên giới Việt - Trung, Tuần Văn hóa Du lịch Bình Liêu và các hoạt động, sự kiện du lịch mùa thu tại Uông Bí... nhằm thu hút thêm du khách và thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đón hơn 15,6 triệu lượt khách. Ảnh: Internet

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đón hơn 15,6 triệu lượt khách. Ảnh: Internet

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới, nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp.

Đồng thời, tỉnh sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt để đánh dấu cột mốc đón vị khách du lịch thứ 17 triệu và vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh. Bên cạnh đó, tỉnh phấn đấu tổ chức chuyến tàu du lịch đầu tiên tham quan trải nghiệm trên vịnh Bái Tử Long vào cuối tháng 10.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 9 tháng đầu năm 2024, địa phương đón hơn 15,6 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có gần 2,6 triệu lượt du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% cùng kỳ năm 2023.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ. Đây là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994 và 2000.

Ngày 16/9/2023, vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà tiếp tục được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh - thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí và giải thưởng quốc tế, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, Tạp chí Travel + Leisure đã xếp vịnh Hạ Long vào danh sách 1 trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới.

>> Hơn 200 tỷ phú hàng đầu thế giới cùng hội ngộ trong một sự kiện tại vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam, nhiều người đi siêu du thuyền tham dự

'Đệ nhất quân cảng' của Việt Nam sẽ được mở cửa đón khách du lịch quốc tế?

Vùng đất '7 hồ, 3 thác' được định hướng trở thành Khu du lịch đẳng cấp quốc tế, có thể sẽ là nơi xây Cảng hàng không thứ 4 của Tây Nguyên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-so-huu-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-se-danh-7-dao-hoang-so-va-bai-tam-danh-cho-gioi-ty-phu-d135980.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam sẽ dành 7 đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho giới tỷ phú
POWERED BY ONECMS & INTECH