Xã hội

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo về dự án đường trăm tỷ dang dở

Nhị Tiến 19/06/2024 - 14:26

Sau phản ánh của VietNamNet, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu huyện Bình Xuyên báo cáo về dự án đường trăm tỷ chậm tiến độ.

Ngày 19/6, một nguồn tin xác nhận với VietNamNet, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc mới đây đã yêu cầu Huyện ủy Bình Xuyên báo cáo kết quả thực hiện dự án Đường kết nối KCN Thăng Long Vĩnh Phúc với KCN Bá Thiện II (đoạn nối từ nút giao đường Tôn Đức Thắng với đường Nguyễn Tất Thành đến ĐT 310).

Được biết, dự án nêu trên đã chậm tiến độ 6 tháng dù đã gia hạn hoàn thành vào 31/12/2023. Người dân vẫn phải di chuyển bằng con đường cũ đầy ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

W-mặt đường .jpeg
Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Bình Xuyên đã cho dải đá để khắc phục sau phản ánh của Báo VietNamNet. Ảnh: Nhị Tiến

Trong văn bản báo cáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, huyện Bình Xuyên cho biết, dự án có nhiều khó khăn vướng mắc chưa được giải quyết một cách triệt để.

Cụ thể, một phần diện tích đất thu hồi của Công ty TNHH đầu tư sản xuất và phát triển nông nghiệp Vineco Tam Đảo không còn nhu cầu sử dụng và bàn giao về cho địa phương quản lý nhưng hiện nay UBND huyện Bình Xuyên vẫn chưa nhận được sự hướng dẫn cụ thể của các cơ quan chuyên môn về phương án sử dụng phần diện tích đất này để phục vụ dự án.

W-IMG_4463.JPG.jpg
Nhiều xe trọng tải lớn đi qua tuyến đường này khiến tuyến đường càng xuống cấp. Ảnh: Nhị Tiến

Tiếp đó, UBND huyện Bình Xuyên cho rằng, dự án đang vướng trong chính sách bố trí tái định cư cho 10 hộ dân. Cụ thể, dù hiện nay khu tái định cư đã thi công hoàn thành nhưng trong quá trình vận động các hộ dân không đồng ý phối hợp, yêu cầu đáp ứng diện tích thu hồi đất ở tương đương với diện tích cấp tái định cư. Đây là tâm tư rất khó đáp ứng bởi đã có quy định cụ thể, người dân cần nộp tiền chênh lệch nếu mức giá đất tái định cư cao hơn mức giá đất ở vị trí hiện tại.

Được biết, dự án Đường kết nối KCN Thăng Long Vĩnh Phúc với KCN Bá Thiện II đã thi công hoàn thành 75% khối lượng.

Tuyến đường trên do UBND huyện Bình Xuyên làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP Kehin và Công ty TNHH MTV Hà Tuyên.

Tổng mức đầu tư dự án là 144 tỷ đồng, trong đó, chi phí cho phần thi công xây dựng là hơn 113 tỷ đồng. Theo quyết định phê duyệt, dự án có thời gian thực hiện 450 ngày, tính từ tháng 9/2020.

Dự án chậm tiến độ và được gia hạn thêm đến cuối năm 2023, tuy nhiên, đến nay công trình trên vẫn chưa hoàn thành.

>> Cầu 220 tỷ ì ạch mãi không xong, dân liều mình vượt sông qua 'cầu cấm'

'Bộ ba' cây cầu hơn 46.000 tỷ sẽ giảm tải mật độ giao thông Thủ đô Hà Nội

TP. HCM quyết chi tiền tỷ để gỡ ‘nút thắt' giao thông, mở rộng tuyến đường huyết mạch đi qua 6 quận, huyện

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tinh-uy-vinh-phuc-yeu-cau-bao-cao-ve-du-an-duong-tram-ty-dang-do-2292962.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo về dự án đường trăm tỷ dang dở
POWERED BY ONECMS & INTECH