Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương cho rằng chúng ta không thể nói đến thương mại điện tử, chuyển đổi số hay tăng trưởng xanh nếu logistics không theo kịp.
Hàng nghìn mã đồ gia dụng mang thương hiệu Mijia đang đứng trước nguy cơ bị xóa khỏi các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam sau khi Xiaomi triển khai thủ tục bảo hộ nhãn hiệu Mijia tại thị trường trong nước.
Sáng 28/7, tại TPHCM, Thường trực Ủy ban Kinh tế và Tài chính phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thương mại điện tử.
Dữ liệu từ Metric cho thấy thị trường TMĐT Việt Nam đang bước vào giai đoạn thanh lọc mạnh, buộc các sàn và nhà bán nhỏ phải nhanh chóng thích nghi để tồn tại.
Mùa mua sắm cuối năm 2025 đang nóng dần với cuộc đua quyết liệt giữa các sàn thương mại điện tử (TMĐT). TikTok Shop tăng tốc bứt phá ngoạn mục, áp sát Shopee, trong khi Lazada, Tiki nỗ lực dàn lại thế trận.
Theo số liệu từ Metric.vn, doanh số trên bốn sàn chính đạt mức kỷ lục 202.300 tỷ đồng (tương đương 7,8 tỷ USD), tăng khoảng 42% so với cùng kỳ năm trước.
Từ những “chợ mạng” mang tính thử nghiệm vài năm trước, TMĐT Việt Nam hôm nay đã trở thành thị trường tỷ đô có ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng tới toàn nền kinh tế.