Tài chính Ngân hàng

Tổ chức đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu bền vững

Hoàng Hiếu 27/09/2024 - 10:51

Một tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam vừa phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu bền vững, hướng đến các dự án tạo tác động tích cực cho môi trường và xã hội.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã: BID) đã phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu bền vững, tuân thủ Hướng dẫn của Hiệp hội Thị trường Vốn Quốc tế (ICMA).

Nguồn vốn phát hành này sẽ được sử dụng cho các dự án tạo ra tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Đây là lần đầu tiên một tổ chức tại Việt Nam phát hành thành công trái phiếu bền vững trong nước, tiếp nối thành công của BIDV năm 2023 khi phát hành 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh.

Qua hai đợt phát hành, BIDV đã huy động tổng cộng 5.500 tỷ đồng (khoảng 220 triệu USD) từ trái phiếu xanh và bền vững.

Ông Đoàn Việt Nam, Phó Tổng Giám Đốc BIDV cho biết: “BIDV rất quan tâm đến ESG và sớm có chiến lược rõ ràng để đưa hoạt động kinh doanh của ngân hàng gắn với yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro ESG trong hoạt động cấp tín dụng”.

Tổ chức đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu bền vững
BIDV là ngân hàng thương mại tiên phong về tài trợ các dự án xanh

Trái phiếu bền vững của BIDV có cấu trúc không tài sản bảo đảm, không cần bảo lãnh thanh toán. Đợt phát hành thu hút sự quan tâm của các tổ chức lớn như công ty bảo hiểm, ngân hàng thương mại và quỹ quản lý.

Khung Trái phiếu bền vững của BIDV được Tổ chức Định hạng tín nhiệm Moody’s đánh giá rất cao với mức xếp hạng SQS2 (very good - rất tốt) - là mức cao thứ hai trong tổng năm bậc xếp hạng.

Theo Moody’s: “BIDV đã xây dựng Khung Trái phiếu bền vững chính thức tuân thủ các nguyên tắc và hướng dẫn của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) đồng thời thể hiện những đóng góp đáng kể cho sự phát triển bền vững”.

>> Công an tìm bị hại đã chuyển tiền vào 16 số tài khoản tại ngân hàng ACB, Agribank, BIDV, MBB…

BIDV (BID) giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm cho khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Xây dựng Hòa Bình (HBC) đạt thỏa thuận gia hạn tín dụng 4.000 tỷ đồng với BIDV (BID)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/to-chuc-dau-tien-tai-viet-nam-phat-hanh-thanh-cong-3000-ty-dong-trai-phieu-ben-vung-250617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổ chức đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu bền vững
POWERED BY ONECMS & INTECH