Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) rót vốn 'khủng' cho doanh nghiệp sản xuất ván gỗ KES Group

12-01-2024 16:16|Mai Chi

IFC kỳ vọng KES Group sẽ trở thành một trong năm công ty hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực gỗ công nghiệp vào năm 2026.

Theo thông tin từ dealstreetasia, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã công bố kế hoạch cung cấp khoản vay 60 triệu USD dành cho chiến lược hội nhập của KES Group. Nguồn tin cho biết dự án này ​​có tổng kinh phí 92 triệu USD, ngoài nguồn vốn từ IFC, khoảng 32 triệu USD từ nguồn tiền mặt nội bộ của công ty.

Đây là dự án được IFC kỳ vọng sẽ thúc đẩy cạnh tranh cho các nhà sản xuất ván gỗ khác tại Việt Nam nhằm tối ưu hóa cơ cấu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy nhanh quá trình hợp nhất thị trường ván gỗ. Đối với KES Group, đây là chiến lược hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trong năm công ty hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực gỗ công nghiệp vào năm 2026.

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) rót vốn 'khủng' cho doanh nghiệp sản xuất ván gỗ KES Group
Kim Tín MDF Đồng Phú

>> Tự chủ và tinh thần Kaizen - ‘chìa khoá’ phát triển của tập đoàn KES

Tiền thân của Tập đoàn KES là các nhà máy sản xuất ván gỗ và những sản phẩm từ gỗ công nghiệp dưới tên Kim Tín. Đến năm 2021, Kim Tín tiến hành tái cấu trúc nhóm Gỗ và thành lập Tập đoàn KES để phục vụ cho mục tiêu mới của Tập đoàn.

Năm 2018, KES Group đã đưa vào hoạt động nhà máy Kim Tín MDF Đồng Phú - Top 10 nhà máy sản xuất ván MDF có công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay, với công suất 400.000 m3/năm và 100% máy móc thiết bị nhập khẩu từ châu Âu. Tổng quy mô hơn 25ha nhưng nhà máy này chỉ cần khoảng 238 nhân sự quản lý, vận hành và bảo trì bảo dưỡng toàn bộ dây chuyền thiết bị nhờ hệ thống dây chuyền thiết bị mang tính tự động hóa cao.

Theo ông Trịnh Hữu Kiên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KES, doanh nghiệp này là một trong những đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực ván gỗ đạt chuẩn CARB P2 (quy định về nồng độ khí thải formaldehyde), để có thể xuất các sản phẩm sang thị trường Mỹ. Vì thế, hiện KES là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại có thể xuất khẩu ván sàn cao cấp sang thị trường Mỹ với số lượng khoảng 3 triệu m2 mỗi năm.

>> Bức tranh ngành gỗ dần sáng màu

Theo thống kê, sản phẩm của KES xuất khoảng 3.000 cont/ năm, chinh phục hơn 30 quốc gia hàng đầu trên thế giới. Riêng tại Mỹ, điểm qua các kệ hàng đồ gỗ nội thất, vật liệu gỗ tại Home Depot và Flooring Décor - hai chuỗi đồ nội thất hàng đầu thế giới, người ta sẽ dễ dàng bắt gặp “hệ sinh thái” sản phẩm “Made in Viet Nam” của Tập đoàn KES, từ sàn gỗ công nghiệp, đến kệ tủ, kệ tường, kệ sách…

KES đã và đang từng bước phát triển trở thành một trong những nhà sản xuất ván công nghiệp lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, KES sở hữu 5 nhà máy sản xuất gỗ có diện tích gần 1.200.000m2 được trang bị hệ thống máy móc hiện đại tối tân.

Hiện tại trong nước, Tập đoàn KES chiếm 26% thị phần mảng ván thô ở khu vực miền Nam, và 18% trên toàn quốc.

>> Nhiều thách thức cho phát triển ngành gỗ Việt Nam

Quy trình kiểm tra chất lượng gắt gao của doanh nghiệp gỗ Việt đạt chuẩn quốc tế

Tự chủ và tinh thần Kaizen - ‘chìa khoá’ phát triển của tập đoàn KES

Ngành gỗ “chật vật” tìm cơ hội phát triển bền vững

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/to-chuc-tai-chinh-quoc-te-ifc-rot-von-khung-cho-doanh-nghiep-san-xuat-van-go-kes-group-219655.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) rót vốn 'khủng' cho doanh nghiệp sản xuất ván gỗ KES Group
POWERED BY ONECMS & INTECH