Không gian sống

Tòa nhà chọc trời 118 tầng cao nhất Đông Nam Á, thứ hai thế giới: Từng 3 lần xếp hạng bạch kim với chứng nhận bền vững quốc tế

Chi Chi 11/08/2024 23:30

Với độ cao 678,9m, tòa nhà này chính là siêu công trình cao thứ hai thế giới và cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tòa nhà Merdeka 118 tọa lạc tại trung tâm Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đã vượt qua tòa tháp Thượng Hải (Trung Quốc) xác lập kỷ lục khi là tòa nhà cao thứ hai thế giới (sau tòa Burj Khalifa của Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập). Đồng thời, đây cũng là tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tòa nhà chọc trời này có tổng cộng 118 tầng với chiều cao lên đến 678,9m. Với chiều cao này, tòa nhà sẽ định hình lại đường chân trời của thành phố vốn được thống trị bởi tòa tháp đôi Petronas và tháp Kuala Lumpur.

Merdeka 118 có chiều cao gần 700m. Ảnh: Internet

Merdeka 118 có chiều cao gần 700m. Ảnh: Internet

Tòa nhà Merdeka 118 có tổng diện tích là gần 300.000m2. Trong đó, một nửa diện tích tòa nhà được sử dụng làm văn phòng và diện tích còn lại dành cho các trung tâm thương mại, nhà thờ Hồi giáo, khách sạn, đài quan sát. Cùng với đó, Merdeka còn có một công viên nước nước giải trí rộng 1,6ha phục vụ người dân ở mọi lứa tuổi.

Về kiến trúc, công trình đạt kỷ lục này của khu vực Đông Nam Á được lấy cảm hứng từ chi tiết hoa văn thường thấy trong nghệ thuật thủ công của Malaysia với các mặt kính hình tam giác bao quanh. Tầm nhìn của tòa tháp Merdeka hướng thẳng ra sân vận động Merdeka, nơi cựu lãnh đạo Tunku Abdul Rahman của Malaysia tuyên bố độc lập vào năm 1957. Theo Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob, kiến trúc của Merdeka 118 tượng trưng cho hình ảnh của vị cựu lãnh đạo Rahman giơ tay hét “Merdeka!” (có nghĩa là “độc lập” trong tiếng Mã Lai).

Kiến trúc của công trình cũng mang những nét đặc trưng của văn hóa quốc gia ở Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Kiến trúc của công trình cũng mang những nét đặc trưng của văn hóa quốc gia ở Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Merdeka 118 được đặt tại khu vực có nhiều di tích lịch sử và không gian văn hóa của thành phố Kuala Lumpur, vì thế mà công trình được xem như biểu tượng của sự phát triển và giao thoa giữa hiện đại và văn hóa truyền thống.

Được biết, Merdeka 118 là tòa tháp đầu tiên của đất nước này 3 lần được xếp hạng bạch kim với các chứng nhận bền vững quốc tế, trong đó có chứng nhận LEED cho công trình xanh và thiết kế thân thiện với môi trường.

Công trình chính là biểu tượng mới của Malaysia. Ảnh: Internet

Công trình chính là biểu tượng mới của Malaysia. Ảnh: Internet

Sự xuất hiện của tòa nhà chọc trời Merdeka 118 đã đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế quốc gia của Malaysia sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tòa Merdeka 118 được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố hàng đầu đóng góp vào tăng trưởng kinh tế địa phương, thúc đẩy du lịch và là công trình hiện đại biểu tượng mới của khu vực Đông Nam Á.

>> Việt Nam sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất cả nước, thứ 2 Đông Nam Á và top 15 thế giới

TP. HCM sở hữu toà nhà chọc trời cao nhất Việt Nam, thứ 2 Đông Nam Á và top 15 thế giới

Tòa nhà chọc trời 365m vượt cả Tháp Eiffel trở thành khách sạn cao nhất thế giới, quy mô vốn gần 13.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toa-nha-choc-troi-118-tang-cao-nhat-dong-nam-a-thu-hai-the-gioi-tung-ba-lan-duoc-xep-hang-bach-kim-voi-cac-chung-nhan-ben-vung-quoc-te-d130159.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tòa nhà chọc trời 118 tầng cao nhất Đông Nam Á, thứ hai thế giới: Từng 3 lần xếp hạng bạch kim với chứng nhận bền vững quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH