Tài chính Ngân hàng

Toàn cảnh vụ dùng súng cướp tiệm vàng táo tợn ở Bình Dương

Xuân An 05/03/2024 - 05:48

Nhóm 4 người đi xe máy tới trước tiệm vàng ở Bình Dương, dùng súng chĩa thẳng vào chủ tiệm rồi đập tủ kính lấy vàng tẩu thoát. Quá trình bỏ chạy các đối tượng thay đổi trang phục.

Đến sáng nay (5/3), các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng ráo riết truy bắt các đối tượng cướp tiệm vàng tại thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), xảy ra vào trưa ngày 3/3.

cuop binh duong.jpg
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp táo tợn - Ảnh: T.T

Theo thông báo của Công an huyện Bàu Bàng phát đi vào cuối ngày 4/3, vào khoảng 12h ngày 3/3, 4 đối tượng đi trên 2 xe máy đã xông vào tiệm vàng Bích Quý nằm trên Quốc lộ 13 ở thị trấn Lai Uyên, chĩa súng đe dọa chủ tiệm vàng để đồng bọn dùng búa đập tủ kính, cướp đi một lượng vàng lớn rồi tẩu thoát.

Theo cơ quan công an, nhóm cướp gồm 3 nam và 1 nữ, sử dụng 2 xe máy nhãn hiệu Exceiter và Vario biển số TP.HCM và Bình Phước để đến gây án và tẩu thoát khỏi hiện trường sau khi cướp vàng.

Công an huyện Bàu Bàng đề nghị người dân và các cơ sở kinh doanh thông báo đến cơ quan công an nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Trong quá trình khám nghiệm, lực lượng chức năng cũng thu thập được nhiều thông tin và hình ảnh liên quan đến các đối tượng gây án. Hiện các mũi trinh sát đang khẩn trương truy bắt nhóm cướp này.

Theo hình ảnh từ các camera an ninh, vào lúc 11h56 trưa ngày 3/3, nhóm 4 người bịt khẩu trang, đội nón bảo hiểm, mặc áo khoác, mang theo ba lô chạy 2 xe máy như đặc điểm nêu trên dừng trước sân của tiệm vàng Bích Quý; sau khi dừng xe cả nhóm người đi vào bên trong tiệm vàng.

Tại đây, một người đàn ông trong nhóm bất ngờ rút một khẩu súng trong người chĩa thẳng vào bà Trần Thị Ngọc Bích (chủ tiệm vàng) để uy hiếp, cùng lúc đồng bọn lấy cây búa đập bể tủ kính rồi gom một số lượng lớn trang sức bằng vàng cho vào ba lô chạy ra ngoài, lên xe máy tẩu thoát.

Quá trình bỏ chạy, chiếc xe nhãn hiệu Exceiter biển số TP.HCM bị hư bánh nên ghé vào một tiệm sửa xe trên đường để sửa, một người đàn ông ngồi trên xe này cũng thay đổi trang phục để tránh bị phát hiện.

Theo nữ chủ tiệm, thời điểm này trong tiệm có vợ chồng chị và con gái nhỏ, thấy nhóm cướp táo tợn nên chị không dám tri hô, sợ ảnh hưởng tới tính mạng chồng con.

Theo trình báo với cơ quan công an, số vàng bị mất khoảng gần 40 cây, trị giá khoảng hơn 1,6 tỷ đồng.

tu kinh.jpg
Tủ kính bị nhóm đối tượng dùng búa đập bể để cướp vàng - Ảnh: CACC

Đáng chú ý, tại thị trấn Lai Uyên những năm qua liên tiếp xảy ra các vụ án cướp táo tợn.

Cụ thể, vào ngày 28/12/2021, một đối tượng xông vào Phòng giao dịch của Ngân hàng BIDV cướp đi khoảng 500 triệu. Sau khoảng một giờ gây án, đối tượng đã bị bắt khẩn cấp cùng tang vật.

Đến ngày 28/3/2022, Phòng giao dịch ngân hàng này lại tiếp tục bị cướp, tuy nhiên lực lượng bảo vệ đã kịp thời khống chế bắt giữ tên cướp.

Vào ngày 14/7/2023, một đối tượng mang theo súng xông vào Chi nhánh ngân hàng Sacombank tại khu vực này bắn nhân viên bảo vệ, cướp số tiền hơn 700 triệu đồng nhưng cũng bị bắt ngay sau đó.

Cướp tiền rồi mang ngay đến gửi ngân hàng, nam thanh niên ở Quảng Nam bị bắt

Cướp tiền rồi mang ngay đến gửi ngân hàng, nam thanh niên ở Quảng Nam bị bắt

Tìm thấy khẩu súng trong vụ cướp ngân hàng ở Lâm Đồng

Cướp ngân hàng liên tục xảy ra, do đâu?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/toan-canh-vu-dung-sung-cuop-tiem-vang-tao-ton-o-binh-duong-2256025.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toàn cảnh vụ dùng súng cướp tiệm vàng táo tợn ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH