Tôn Nam Kim xuất khẩu lô tôn mạ hợp kim magie đầu tiên sang Úc và Châu Âu

10-11-2023 08:04|PV

Tôn Nam Kim đã phát triển thành công công nghệ sản xuất tôn Zinmag® - dòng tôn mạ hợp kim magie chống ăn mòn cao được sản xuất tại Việt Nam. Tháng 10/2023, doanh nghiệp này đã giao những lô hàng thương mại đầu tiên sang thị trường Úc và Châu Âu.

Trong bối cảnh nền kinh tế nhiều thách thức, Tôn Nam Kim có bước đi đột phá khi xuất khẩu thành công lô hàng tôn Zinmag® cao cấp sang Úc và Châu Âu - thị trường đòi hỏi các tiêu chuẩn tôn mạ rất khắt khe.

image001.jpg
Tôn Nam Kim xuất khẩu những lô hàng tôn Zinmag ® đầu tiên sang thị trường Úc và Châu Âu. Nguồn: Tôn Nam Kim

Trong xu hướng thế giới ứng dụng công nghệ sản xuất thép “xanh”, nỗ lực giảm phát thải CO2 trên phạm vi  toàn cầu. Nối tiếp những nhà sản xuất lớn trên thế giới, Tôn Nam Kim là doanh nghiệp Việt tiên phong phát triển thành công công nghệ sản xuất tôn mạ hợp kim với thành phần hợp kim kẽm - nhôm, kết hợp Magie và các nguyên tố đất hiếm đặc biệt. Nhờ đó, sản phẩm có độ bền gấp hơn 5 lần tôn mạ hợp kim truyền thống. Có thể nói, Tôn Nam Kim là doanh nghiệp Việt đầu tiên đi đầu trong việc phát triển công nghệ mạ theo xu hướng xanh và bền vững.

Ông Lê Minh Hải - Giám đốc R&D của Tôn Nam Kim chia sẻ: “Tôn Zinmag® mang rất nhiều đặc tính ưu việt như: khả ăn chống ăn mòn cao ngay cả ở các môi trường khắc nghiệt như vùng biển, chăn nuôi, hóa chất. Ngoài ra, với bảng cấu trúc thành phần vững chắc gồm kẽm, nhôm và magie, theo thời gian sẽ tạo thành lớp màng kết tinh Simonkolleite (SKT) có khả năng bảo vệ chống ăn mòn ở bề mặt và bảo vệ mép cắt kim loại. Với sản phẩm tôn Zinmag®, Tôn Nam Kim tự tin khẳng định vị thế tôn mạ Việt Nam cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

image003.jpg
 Tôn Zinmag ® là dòng tôn mạ hợp kim magie được Tôn Nam Kim nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Nguồn: Tôn Nam Kim

Tôn Zinmag® thích hợp sử dụng làm kết cấu, bao che các công trình chuồng trại; hệ thống silo và cấp liệu các trang trại chăn nuôi; hệ thống khung, giá đỡ pin các trang trại năng lượng mặt trời; các công trình gần biển; các thanh hộ lan cao tốc... Tôn Zinmag® có thể sử dụng trong các sản phẩm tủ lạnh, tủ đông... trong lĩnh vực điện gia dụng.

Dòng sản phẩm tôn Zinmag® là kết quả của Tôn Nam Kim đầu tư cho hoạt động R&D nghiêm túc trong hơn 4 năm qua với kinh phí trên 10 triệu USD, đại diện Tôn Nam Kim cho hay.

Doãn Phong

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ton-nam-kim-xuat-khau-lo-ton-ma-hop-kim-zinmag-dau-tien-sang-uc-va-chau-au-2212987.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tôn Nam Kim xuất khẩu lô tôn mạ hợp kim magie đầu tiên sang Úc và Châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH