Vĩ mô

Tổng cục thuế cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan thuế lừa đảo trên không gian mạng

Châu An 14/09/2023 - 16:29

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, thời gian gần đây tình trạng mạo danh cơ quan thuế trên không gian mạng có chiều hướng gia tăng với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân và doanh nghiệp, với nhiều chiêu thức, thủ đoạn ngày một tinh vi.

Để cảnh báo người dân, doanh nghiệp cảnh giác với các chiêu thức, thủ đoạn mạo danh cơ quan thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thời gian qua (đặc biệt trong giai đoạn từ 15/7- nay) cơ quan thuế các cấp đã thực hiện đồng bộ các biện pháp truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Tổng cục Thuế cũng chỉ đạo thực hiện công tác truyền thông trong toàn hệ thống thuế. Trong đó, Tổng cục Thuế đã có công văn số 3041/TCT-CNTT gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tổ chức triển khai Chiến dịch ‘‘Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”.

Tổng cục Thuế cảnh báo NNT về một số chiêu thức lừa đảo trên không gian mạng

Mới đây nhất, ngày 03/8/2023, Tổng cục Thuế đã xây dựng bộ tài liệu với nội dung tuyên truyền về ngăn chặn phòng chống giả mạo cơ quan thuế trên môi trường mạng và gửi các cơ quan thông tấn báo chí và các Cục Thuế tỉnh, thành phố để đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổng cục Thuế cũng khuyến cáo người nộp thuế (NNT) hạn chế việc chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên mạng, trừ khi chắc chắn rằng thông tin được sử dụng có kiểm soát, đảm bảo chỉ cung cấp thông tin cá nhân của mình cho cá nhân và tổ chức tin tưởng.

NNT khi nhận được tin nhắn, thông báo nộp thuế, quyết định xử phạt, ... cần kiểm tra kỹ nội dung, không vội vã trả lời hay thực hiện theo hướng dẫn trong tin nhắn, thông báo.

Để tránh tình trạng lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế, NNT có thể liên hệ cán bộ, công chức đầu mối của Cục Thuế, Chi cục Thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được công bố trên Trang thông tin điện tử của cơ quan Thuế quản lý.

Loạt ông lớn Hải Phát, Fecon, Vinacafe Biên Hoà... vào "tầm ngắm" của Tổng cục Thuế

Tổng cục Thuế chính thức có tân Tổng cục trưởng

Theo Cổng Thông Tin Điện Tử Bộ Tài Chính
https://mof.gov.vn/webcenter/portal/tttc/pages_r/l/chi-tiet-tin-tin-tuc-tai-chinh?dDocName=MOFUCM287257
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng cục thuế cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan thuế lừa đảo trên không gian mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH