Tài chính Ngân hàng

TOP 10 ngân hàng đạt mức độ hài lòng nhất: HDBank vươn lên cùng Vietcombank, Vietinbank, BIDV...

Dương Lam 26/10/2023 18:25

Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2023 là kết quả khảo sát từ 40.000 người tiêu dùng.

Vietcombank dẫn đầu ngôi vương, MB tụt hạng xuống thứ 4

Mới đây, Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam vừa công bố Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2023 - Decision Lab Bank Satisfaction Rankings 2023.

HDBank đứng cùng Big4 về sự hài lòng của khách hàng

Báo cáo xếp hạng 10 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ và sản phẩm mà họ cung cấp.

Theo đó, Vietcombank (Mã: VCB) đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng với số điểm là 86,2, tăng 4 bậc so với năm ngoái. BIDV đã leo lên vị trí thứ hai với điểm số 83,5, tăng 4 bậc so với năm trước.

HDBank (Mã: HDB) vượt qua rất nhiều ông lớn trong ngành, lọt TOP7 những doanh ngân hàng có mức độ hài lòng nhất với số điểm là 79,5. Chỉ số hài lòng của khách hàng với HDBank lớn hơn HSBC, Sacombank và VIB.

Chỉ số hài lòng 79,5 điểm, điều này có nghĩa là 79,5% khách hàng của HDBank đã hài lòng với ngân hàng họ đang sử dựng dụng. Để đạt được điều này, HDBank đã chứng tỏ được sự nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng trong năm qua. Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng cho thành công và phát triển bền vững của ngân hàng.

Các ngân hàng khác trong top 10 gồm có ACB (81,7 điểm), HSBC (79,2 điểm), Sacombank (78,6 điểm) và VIB (77,9 điểm).

TOP 10 ngân hàng mức độ hài lòng nhất: HDBank vươn lên cùng Vietcombank, Vietinbank, BIDV...

Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên chỉ số mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi sức khoẻ thương hiệu, thu thập dữ liệu hàng ngày từ hơn 350 thương hiệu tại Việt Nam. Đây là kết quả của hơn 40.000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong 2 năm thông qua công cụ này.

Decision Lab Bank Rankings là nguồn thông tin hữu ích cho khách hàng muốn tìm kiếm trải nghiệm

Đánh giá về bảng xếp hạng, ông Thue Quist Thomasen, Giám Đốc điều hành của Decision Lab, cho biết, trong năm nay, các ngân hàng tại Việt Nam đã có những nỗ lực đáng khen ngợi để nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Decision Lab Bank Satisfaction Rankings 2023 là nguồn thông tin hữu ích cho những khách hàng muốn tìm kiếm những ngân hàng mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Các ngân hàng nên ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ để cải thiện thứ hạng và nổi bật trên thị trường. Chỉ có như vậy, các ngân hàng mới có thể khai thác được sức mạnh của sự hài lòng để xây dựng nhóm khách hàng trung thành, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Vietcombank dẫn đầu ngôi vương, MB tụt hạng xuống thứ 4

Lọt TOP 10 ngân hàng nhận được sự hài lòng nhất từ khách hàng, các nhà băng đã liên tục nỗ lực. Ví dụ ngoài áp dụng chuyển đổi số, chăm sóc khách hàng, HDBank còn liên tục tham gia những chương trình hỗ trợ các gói vay với lãi suất thấp. Đặc biệt chương trình hỗ trợ công nhân dịp tết...

Vietinbank mới đây cũng áp dụng mức từ 5,6%/năm cho vay sản xuất kinh doanh và từ 7,5%/năm cho vay tiêu dùng.

Hay mới đây HDBank tung chương trình gói chi lương online Happy Di- Payroll, thu hút hàng ngàn doanh nghiệp trên cả nước tham gia sử dụng.

Theo báo cáo, trong năm nay, các ngân hàng đều có sự cải thiện rõ rệt về điểm số hài lòng. YouGov BrandIndex đã theo dõi sức khoẻ thương hiệu của các ngân hàng tại Việt Nam hàng ngày từ năm 2016.

HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán

Infographics: HDBank - Những con số 'mê hoặc' nối dài 12 năm tăng trưởng liên tục

Trung tâm Đổi mới - Sáng tạo Galaxy của HDBank nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Thủ tướng: Chuyển đổi số đang 'đi từng ngõ - gõ từng nhà', chúng ta không thể đứng ngoài cuộc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/top-10-ngan-hang-muc-do-hai-long-nhat-hdbank-vuon-len-cung-vietcombank-vietinbank-bidv-207658.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TOP 10 ngân hàng đạt mức độ hài lòng nhất: HDBank vươn lên cùng Vietcombank, Vietinbank, BIDV...
POWERED BY ONECMS & INTECH