Tài chính Ngân hàng

TOP 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á 2024: Đại diện duy nhất của Việt Nam là một ngân hàng

Minh Nguyệt 30/07/2024 - 05:37

Thứ hạng của ngân hàng này đã tăng 1 bậc trong danh sách, ghi nhận giá trị thương hiệu tăng 18% so với năm 2023.

Mới đây, Kantar BranZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới đã công bố TOP 30 Thương hiệu giá trị lớn nhất Đông Nam Á năm 2024.

Báo cáo cho biết, tổng giá trị thương hiệu của 30 thương hiệu có giá trị nhất Đông Nam Á đã tăng 10% trong năm qua, với 19 thương hiệu tăng giá trị thương hiệu vào năm 2024. Nhóm ngân hàng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông là những đơn vị có bước tiến lớn nhất.

Trong đó, nhóm dịch vụ tài chính chứng kiến mức tăng trưởng 15% giá trị thương hiệu so với năm 2023.

>> 5 ngân hàng lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes: Một nhà băng ‘on top’ lợi nhuận, thiếu vắng 1 cái tên

TOP 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á 2024: Đại diện duy nhất của Việt Nam là một ngân hàng
30 thương hiệu có giá trị nhất Đông Nam Á của Kantar BranZ (Nguồn: Kantar BranZ)

Trong danh sách, Việt Nam có 1 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - HoSE: VCB). Vietcombank đứng vị trí thứ 20 trong danh sách, với giá trị thương hiệu là 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023. Năm ngoái, Vietcombank đứng ở vị trí thứ 21 và cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Theo giới thiệu của Kantar BranZ, Vietcombank là ngân hàng bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam với mạng lưới trải rộng toàn quốc và hiện diện tại các trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế quan trọng. Ngân hàng đã đầu tư mạnh vào việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là từ khi xảy ra đại dịch. Vietcombank cũng đang số hóa các chi nhánh vật lý của mình để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Ngân hàng BCA của Indonesia, với lần thứ hai đứng đầu danh sách này. Theo dữ liệu của Kantar, Ngân hàng BCA có giá trị thương hiệu năm 2024 là 28.267 triệu USD, tăng 21% so với năm 2023.

Kantar BranZ cho biết, BCA là ngân hàng lớn nhất Indonesia theo vốn hoá thị trường và là một trong những ngân hàng lớn nhất trong khu vực. BCA có khoảng 30,7 triệu khách hàng và đang mở rộng số khách hàng ở mức 10%/năm.

Đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cũng là đại diện nhóm ngân hàng, là Ngân hàng BRI (Indonesia) và Ngân hàng DBS (Singapore). Trong khi giá trị thương hiệu của Ngân hàng BRI tăng 30%, Ngân hàng DBS lại ghi nhận mức giảm 6%.

>> BXH Fortune SEA 500: Bất ngờ ngân hàng có tổng tài sản hàng triệu tỷ đồng không được ghi danh

Vietcombank chỉ bán vàng miếng SJC cho khách có tài khoản tại ngân hàng

Chân dung tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank (VCB)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/top-30-thuong-hieu-gia-tri-nhat-dong-nam-a-2024-dai-dien-duy-nhat-cua-viet-nam-la-mot-ngan-hang-243584.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TOP 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á 2024: Đại diện duy nhất của Việt Nam là một ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH