Top 4 mẫu xe ô tô sắp ra mắt thị trường Việt vào tháng 9/2022

12-09-2022 05:28|Sơn Trường

Tháng 9 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều dòng xe hoàn toàn mới và thu hút khách hàng bởi thiết kế, trang bị cũng như tính năng của xe.

Thị trường xe sắp bước vào thời điểm sôi nổi nhất của năm đồng thời cũng là lúc các hãng xe tung ra các mẫu mới chuẩn bị cho cuộc đua doanh số.

Hyundai Elantra thế hệ mới

Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ C này dự kiến được bán với giá 600-800 triệu đồng, có tùy chọn hiệu năng cao, nhưng không còn bản số sàn.

Đại lý cho biết đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Elantra thế hệ mới nhưng chưa chốt thời gian giao xe, giá bán cũng như trang bị theo phiên bản, mà chỉ hứa hẹn ưu tiên giao sớm.

2021hyundaielantra9162945-1659-5907-2770-1659843602.jpeg

Nhiều khả năng xe sẽ xuất hiện với 4 tùy chọn, bao gồm: 1.6 tiêu chuẩn, 1.6 nâng cao, 2.0 đặc biệt và 1.6 Turbo. Tùy chọn 1.6 tiêu chuẩn sẽ sử dụng động cơ MPI cũ, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng máy Smart Stream mới.

Ở thế hệ mới, có thể Elantra sẽ không còn tùy chọn số sàn, trong khi bản 1.6 Turbo sẽ là tùy chọn hiệu năng cao N Line giống như trên thị trường thế giới.

Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về giá bán, phiên bản và thông số kỹ thuật của Elantra mới. Tuy nhiên, đại lý cho biết, nhiều khả năng sẽ không có gói an toàn chủ động Smart Sense.

Mức giá dự kiến của Elantra mới là từ 629 tới 839 triệu đồng. Trong cùng phân khúc hiện chỉ còn duy nhất K3 còn tùy chọn số sàn, với giá từ 559 triệu đồng.

Ford Territory

Ford Territory dự kiến sẽ được bán ra ra với 3 phiên bản gồm Trend, Titanium và Titanium X cùng giá bán dự kiến lần lượt là: 830, 930 và 965 triệu đồng.

Ford Territory đang là một trong những mẫu SUV nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Theo một số nguồn tin xe sẽ được ra mắt vào đầu tháng 10/2022 và được lắp ráp trong nước để chủ động về nguồn cung.

Ford Territory 2023 sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới đậm chất Ford. Xe được trang bị đèn pha LED hiện đại, cụm lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn với những họa tiết mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận. Bộ la-zăng 19 inch trông vừa khỏe khoắn vừa sang trọng.

Bên trong cabin, xe được trang bị mặt táp-lô sử dụng vật liệu mềm cao cấp, cùng hai màn hình 12 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây tiện dụng. Vô lăng hình chữ D cắt thể thao. Đặc biệt, khá ấn tượng với thiết kế cần số điện tử trông vừa gọn gàng vừa hiện đại.

noi-that-ford-territory-2022-2023-moi.jpeg

Phiên bản cao cấp sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da, tích hợp nhiều tiện nghi cao cấp như làm mát... Bên cạnh đó, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Ngoài ra, xe còn có tính năng mở cốp rảnh tay thông minh, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với chức năng lọc không khí… 

Kia Carens

Trong dải sản phẩm của Kia Việt Nam thì chỉ còn mẫu MPV Kia Rondo vẫn chưa có sự nâng cấp nào mới kể từ năm 2017. Và mới đây các thông tin về Kia Carens đã được nhập về thị trường Việt Nam nhằm thực hiện các khâu kiểm định trước khi bán ra thị trường.

Thực chất Kia Carens là cái tên gọi chung tại nhiều thị trường của Kia Rondo. Theo nhiều thông tin sẽ có khoảng 3 phiên bản động cơ gồm máy xăng, máy dầu và máy xăng tăng áp sẽ được bán ra với mức giá từ hơn 700 triệu đồng. Hiện mẫu xe này đã được một số đại lý nhận cọc từ trước.

Ngoài ra Kia Carens được định vị cạnh tranh trong phân khúc đang sôi nổi hiện nay là MPV cỡ nhỏ với những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross cùng những đại diện khác như Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza,….

kia-carens-2022-sap-ra-mat-viet-nam-phan-khuc-7-cho-co-nho-them-nhieu-lua-chon.jpeg

Tại các thị trường khác, Kia Carens được trang bị màn hình trung tâm 10.25 inch, tích hợp Kia Connect, đèn nội thất 64 màu, 8 loa Bose, điều hòa tự động, lọc không khí, cửa sổ trời cỡ lớn. Đáng tiếc Kia Carens vẫn sử dụng phanh tay cơ truyền thống thay vì phanh điện tử như xe hướng hiện nay.

Kia Carens sẽ có thiết kế khác biệt hơn với kiểu dáng crossover và sử dụng chung trên nền tảng khung gầm tương tự như Kia Seltos.

Đáng chú ý nội thất của xe khá hiện đại với cấu hình 6 hoặc 7 chỗ. Trong đó phiên bản 6 chỗ sẽ có hàng ghế sau dạng thương gia.

Nissan Kicks

Nissan Kicks 2023 gia nhập thị trường Việt Nam với giá bán dự kiến từ 650 triệu đồng, hai phiên bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Xe có 2 phiên bản E và V, dùng chung động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm). Mức tiêu hao trong điều kiện kết hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 4,6L/100km, 2,2L/100km và 6,1L/100km.

nissan-kicks-e-power-2022-tu-650-trieu-dong-sap-ra-mat-viet-nam.png

Với e-Power, động cơ xăng sẽ cung cấp năng lượng qua bộ chuyển đổi, thiết bị này sẽ quyết định chuyển năng lượng cho mô-tơ điện hay pin, tùy theo điều kiện vận hành. Hộp số tự động vô cấp CVT. Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước.

Nissan Kicks 2023 có 4 chế độ lái: Normal, S, Eco và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng một bàn đạp duy nhất.

Sau khi mở bán, Nissan Kicks 2023 sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ B như: Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30,...

Xem thêm: Toyota Innova 2022 vừa ra mắt tại Malaysia với trang bị “siêu xịn” 

Top 4 mẫu xe mới sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2022

Ford Territory 2022 có thêm phiên bản đặc biệt ở Trung Quốc

Ford Territory chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 4 mẫu xe ô tô sắp ra mắt thị trường Việt vào tháng 9/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH