Hạ tầng - Chính sách

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

Hải Đăng 16/09/2024 09:00

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Australia, đoàn lãnh đạo TP. Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Cảng Hàng không Quốc tế Tây Sydney.

Theo đó, mục tiêu của chuyến thăm nhằm khảo sát mô hình sân bay thông minh và thảo luận các cơ hội hợp tác giữa Cảng Hàng không Tây Sydney và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, đặc biệt là việc xúc tiến đường bay thẳng giữa bang New South Wales và Đà Nẵng.

TP. Đà Nẵng sắp mở đường bay đến Australia. Ảnh: Internet

TP. Đà Nẵng sắp mở đường bay đến Australia. Ảnh: Internet

Tại phiên làm việc, ông Ian Bowing - Giám đốc Quan hệ Đối tác Hàng không của Cảng Hàng không Quốc tế Tây Sydney đã giới thiệu cho đoàn về dự án xây dựng sân bay do Chính phủ Australia quy hoạch.

>> Lạ lùng cây cầu đá 3.300 năm tuổi lâu đời bậc nhất thế giới: Hiện vẫn đủ vững chắc để ô tô đi qua

Dự án này sẽ tạo ra sân bay hiện đại nhất của Australia, kết nối khu vực Tây Australia và bang New South Wales. Sân bay dự kiến sẽ có công suất khai thác 10 triệu hành khách mỗi năm khi đưa vào hoạt động từ năm 2026 và sẽ mở rộng công suất lên đến 80 triệu hành khách trong giai đoạn 2030-2050.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng đánh giá cao dự án và tin tưởng rằng sân bay mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ du lịch, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Australia, cũng như giữa Đà Nẵng và khu vực Tây Sydney, bang New South Wales.

Ông Trần Phước Sơn cũng đề nghị Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty AHT (đơn vị khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng) tích cực làm việc với Ban Điều hành Dự án Sân bay Quốc tế Tây Sydney để xúc tiến việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Tây Sydney.

Hai bên cam kết sẽ sớm thúc đẩy kết nối này để có thể đi vào hoạt động ngay khi sân bay hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp quảng bá 2 sân bay lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận hành sân bay theo tiêu chuẩn hiện đại và bền vững nhất.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), TP. Đà Nẵng đã có "cú lột xác" ngoạn mục khi trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

>> 'Thủ phủ' công nghiệp Việt Nam sắp có thêm khu công nghiệp 700ha, quy mô lao động 35.000 người

Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương duy nhất trên cả nước không có quận

Quận có diện tích lớn nhất Hà Nội sắp đón tuyến đường nghìn tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-dang-song-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-sap-co-duong-bay-thang-den-australia-d133185.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia
POWERED BY ONECMS & INTECH