Bất động sản

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sẽ hình thành tuyến đường nối đến Khu công nghệ cao thứ 3 của cả nước

Chi Chi 07/10/2024 14:32

Tuyến đường khi được hoàn thiện sẽ kết nối và hoàn chỉnh tuyến đường gom nằm phía Tây đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan.

UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến đường kết nối từ đường số 1 Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài, thuộc địa phận huyện Hòa Vang. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 59 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, và sẽ được triển khai trong giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2026.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 1979/QĐ-TTg ngày 28/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Sau hai Khu công nghệ cao ở Hà Nội và Khu công nghệ cao ở Thành phố Hồ Chí Minh, Khu công nghệ cao Đà Nẵng là khu công nghệ cao Quốc gia đa chức năng thứ ba của Việt Nam được thành lập. Mục tiêu của Khu công nghệ cao Đà Nẵng là trở thành một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển khoa học - kỹ thuật của thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 59 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 59 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Dự án này do Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý. Quy mô đầu tư bao gồm xây dựng tuyến giao thông kết nối giữa trục Vành đai phía Tây - Nguyễn Tất Thành với Đường số 1 Khu công nghệ cao. Cụ thể, dự án sẽ xây dựng hai tuyến nhánh:

>> Dự án 11.500 tỷ đồng 3 mặt giáp biển tại 'viên ngọc quý' của TP. Đà Nẵng có diễn biến mới

Tuyến nhánh 1 kết nối với tuyến đường hiện trạng đã thi công thuộc dự án Khớp nối hạ tầng kỹ thuật phục vụ Khu công nghệ thông tin tập trung giai đoạn 1 và đường số 1 Khu công nghệ cao. Tuyến đường này có cấp hạng khu vực, tốc độ thiết kế 40km/h.

Tuyến nhánh 2 kết nối tuyến nhánh 1 với đường số 1 Khu công nghệ cao, thuộc cấp hạng đường phố nội bộ, tốc độ thiết kế 30km/h.

Dự án sẽ xây dựng hai tuyến nhánh. Ảnh minh họa

Dự án sẽ xây dựng hai tuyến nhánh. Ảnh minh họa

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường gom nằm phía Tây đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan theo quy hoạch, đảm bảo lưu thông thông suốt trên toàn tuyến. Trong giai đoạn trước mắt, khi tuyến đường kết nối Vành đai phía Tây với cao tốc La Sơn - Túy Loan chưa được xây dựng, tuyến đường gom sẽ đóng vai trò phục vụ lưu thông từ Vành đai phía Tây đến nút giao Hòa Liên, giúp tối ưu hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai phía Tây.

Việc xây dựng tuyến đường kết nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành không chỉ hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực Khu công nghệ cao, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện lưu thông từ Khu công nghệ cao về Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu chức năng khác của thành phố trên địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Dự án Bệnh viện Phụ sản - Nhi gần 800 tỷ tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam sẽ hoàn thành trong tháng 10

Diễn biến quan trọng của tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 10

Những tuyến đường sắt nào đang được Việt Nam và Pháp xem xét hợp tác phát triển?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-dang-song-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-se-hinh-thanh-tuyen-duong-noi-den-khu-cong-nghe-cao-thu-3-cua-ca-nuoc-d135242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sẽ hình thành tuyến đường nối đến Khu công nghệ cao thứ 3 của cả nước
POWERED BY ONECMS & INTECH