Bất động sản

TP đáng sống nhất Việt Nam sẽ tiến hành cưỡng chế nếu không bàn giao mặt bằng làm cao tốc hơn 2.000 tỷ

Hải Đăng 28/08/2024 21:17

TP này sẽ tiến hành cưỡng chế những trường hợp không chịu bàn giao mặt bằng để thi công Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Mới đây, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã làm việc với UBND huyện Hòa Vang, chủ đầu tư, nhà thầu thi công Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan về những khó khăn trong thi công dự án.

Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (nhà thầu) cho biết, dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan đi qua địa bàn xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) hiện đang vướng nhà dân, ảnh hưởng đến việc thi công cầu trên tuyến.

Đoạn tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan hiện vẫn còn một vài đoạn vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: Châu Thư

Đoạn tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan hiện vẫn còn một vài đoạn vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: Châu Thư

Đại diện Công ty TNHH MTV 17 (nhà thầu) nêu thực trạng phần thi công của công ty đi qua địa bàn xã Hòa Liên, Hòa Sơn và Hòa Nhơn hiện còn vướng mặt bằng một số hộ.

>> TP. HCM sắp đón 3 cây cầu vượt sông với tổng vốn đầu tư hơn 16.000 tỷ

Khi đơn vị đưa phương tiện cũng như thiết bị ra thi công thì người dân cản trở, do đó nhà thầu đã đề xuất chính quyền có biện pháp hỗ trợ cho đơn vị thi công khi người dân ngăn chặn.

Hướng tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan. Ảnh: Internet

Hướng tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan. Ảnh: Internet

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, ông Phan Văn Tôn cho biết toàn tuyến chính cao tốc hiện còn 70 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng.

Chính quyền huyện Hòa Vang đang nỗ lực trước ngày 31/8 bàn giao được 36 trường hợp, trong đó còn 34 hồ sơ phải cưỡng chế, nằm trên địa bàn 3 xã gồm Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Nhơn.

Lãnh đạo huyện Hòa Vang đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu gấp rút thi công tại những vị trí đã được bàn giao mặt bằng nhằm đảm bảo tiến độ.

TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng để triển khai hoàn thiện tuyến đường đúng tiến độ. Ảnh: Internet

TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng để triển khai hoàn thiện tuyến đường đúng tiến độ. Ảnh: Internet

Cũng theo ông Tôn, hiện đã có tổ xử lý nóng các xã nên nếu như bị cản trở thi công thì 3 xã sẽ tiến hành xử lý. Đến ngày 10/9, sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế để có mặt bằng sạch ở những vị trí mà chủ đầu tư đề nghị bàn giao.

Tại buổi làm việc, Bí thư huyện Hòa Vang, ông Tô Văn Hùng cho rằng những điểm nào đã bàn giao mặt bằng thì huyện Hòa Vang sẽ cử lực lượng xuống, tập trung hỗ trợ đơn vị thi công thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu ra quân đồng bộ làm, vướng chỗ nào địa phương sẽ hỗ trợ chỗ đó.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu chính quyền tập trung toàn lực vào việc đền bù, giải tỏa cho dự án cao tốc; hạ tầng kỹ thuật của TP cũng cần chốt mốc thời gian giải tỏa và bàn giao.

Đoạn tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan dài 11,5km nằm trên địa bàn các xã Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Dự án này do BQL dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư; Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và Công ty TNHH MTV 17 là đơn vị thi công.

Trong giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 22m, bề rộng mặt đường 14m với vận tốc thiết kế 80km/h; giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ có quy mô 6 làn xe với bề rộng nền đường 29m.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), cho đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng đã trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

>> Mục sở thị đoạn tuyến hơn 20.000 tỷ với hầm xuyên núi dài nhất cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Tăng tiến độ dự án căn hộ cao cấp đầu tiên tại thành phố lớn nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông

Giá đất đô thị lớn tăng vọt, nhà đầu tư 'lội ngược dòng' về 'viên ngọc xanh' của núi rừng Tây Bắc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-dang-song-nhat-viet-nam-se-tien-hanh-cuong-che-neu-khong-ban-giao-mat-bang-lam-cao-toc-hon-2000-ty-d131684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP đáng sống nhất Việt Nam sẽ tiến hành cưỡng chế nếu không bàn giao mặt bằng làm cao tốc hơn 2.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH