Doanh nghiệp

TP.HCM dự chi hơn 9.800 tỷ đồng cho dự án chống ngập, hàng triệu người dân sắp thoát cảnh lụt lội

Quang Dương 23/10/2024 - 06:30

Dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2027 đến 2032.

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) vừa gửi văn bản đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai Dự án cải thiện môi trường lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ (giai đoạn 3).

Theo đề xuất của TCIP, dự án sẽ bao gồm ba hạng mục chính, bao gồm: Hệ thống thoát nước thải cho lưu vực Nam Sài Gòn với diện tích 4.742ha; lắp đặt các tuyến cống tại khu vực phía Nam Quận 8 nhằm giảm ngập úng; và xây dựng nhà máy xử lý nước thải tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, trên diện tích 20ha với công suất xử lý 100.000 m3/ngày.

TP.HCM dự chi hơn 9.800 tỷ đồng cho dự án chống ngập, hàng triệu người dân sắp thoát cảnh lụt lội
Một hạng mục của Dự án cải thiện môi trường lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ (giai đoạn 2)

>> Động thái mới tại dự án cầu đi bộ 1.000 tỷ đồng được tài trợ bởi Nutifood


Tổng mức đầu tư sơ bộ cho dự án ước tính vào khoảng 9.863 tỷ đồng. Trong đó, 8.509 tỷ đồng (chiếm 86,3%) được đề xuất vay từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, còn 1.354 tỷ đồng (tương đương 13,7%) được lấy từ nguồn vốn đối ứng của ngân sách TP.HCM.

Ngoài ra, dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2027 đến 2032. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ không chỉ giúp giải quyết tình trạng ngập úng mà còn cải thiện đáng kể vệ sinh môi trường cho các khu vực trũng của thành phố và khu vực thuộc lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ và Nam Sài Gòn.

Theo đó, hàng triệu người dân sinh sống tại khu vực phía Nam, TP.HCM sẽ thoát khỏi cảnh ngập lụt mỗi khi trời mưa, đồng thời không còn chịu đựng mùi hôi phát ra từ kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ.

Đặc biệt, việc triển khai giai đoạn 3 sẽ giúp kết nối đồng bộ với hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đã được đầu tư trong giai đoạn 2, phục vụ cho các khu vực Quận 7, Quận 8 và huyện Nhà Bè.

>> Tỉnh sẽ là đô thị vệ tinh của TP. HCM, kỳ vọng trở thành trung tâm công nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện TPHCM

Hôm nay, TPHCM hứng 'combo' đỉnh triều cường kèm mưa lớn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tphcm-du-chi-hon-9800-ty-dong-cho-du-an-chong-ngap-hang-trieu-nguoi-dan-sap-thoat-canh-lut-loi-255409.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    TP.HCM dự chi hơn 9.800 tỷ đồng cho dự án chống ngập, hàng triệu người dân sắp thoát cảnh lụt lội
    POWERED BY ONECMS & INTECH