TP. HCM: Ngân hàng chuyển nhầm 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ, người đàn ông cố tình chiếm giữ

28-02-2024 21:34|Minh Nguyệt

Phát hiện ngân hàng chuyển nhầm, đối tượng không hoàn trả lại mà cố tình né tránh để tìm cách chiếm giữ trái pháp luật.

Ngày 28/2, Công an quận Tân Phú (TP. HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tâm Duy (sinh năm 1983, ngụ quận Tân Bình) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Qua điều tra công an xác định, trước đó, đối tượng đến chi nhánh ngân hàng ở đường Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM) gửi 1,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của mình.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình hạch toán, nhân viên ngân hàng đã chuyển nhầm số tiền từ 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng.

Nguyễn Tâm Duy tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Tâm Duy tại cơ quan công an

Khi về nhà, Duy kiểm tra thì phát hiện trong tài khoản của mình có thêm 1,5 tỷ đồng. Thay vì liên hệ ngân hàng để hoàn trả lại, Duy lại chuyển 50 triệu đồng cho bạn của mình, nhờ rút ra và giữ giùm.

Không lâu sau, phía ngân hàng cũng đã phát hiện ra sự việc hạch toán nhầm nên đã tiến hành các thủ tục để hủy bỏ giao dịch. Tuy nhiên, phía ngân hàng chỉ thu hồi lại được 1,45 tỷ đồng. Số tiền còn lại đã bị Duy chiếm giữ trái phép.

Phía ngân hàng đã mời Duy lên làm việc và giải thích rõ về vụ việc chuyển nhầm trên nhưng đối tượng không hợp tác, không đồng ý ký vào bất kì biên bản gì cũng như không trả lại số tiền đã chiếm đoạt trái pháp luật cho ngân hàng rồi ra về.

Duy biết và nhận thức được số tiền 50 triệu trên là tài sản hợp pháp của ngân hàng nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần tiền tiêu xài nên Duy đã nổi lòng tham, cố tình chiếm giữ để sử dụng, không trả lại cho ngân hàng.

Sau đó, Duy cho bạn 5 triệu và tiếp tục chiếm giữ và sử dụng hết số tiền còn lại. Do nhiều lần yêu cầu nhưng không đòi lại được số tiền 50 triệu đồng bị Duy chiếm giữ trái pháp luật, phía ngân hàng làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giữ Nguyễn Tâm Duy để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

>> Cho học sinh vay lãi nặng 10.000%/năm, một đối tượng bị bắt

Cho học sinh vay lãi nặng 10.000%/năm, một đối tượng bị bắt

Chàng trai hạnh phúc đến mất ngủ vì 'đột nhiên' trúng giải độc đắc cao kỷ lục

Giả danh nhân viên dịch vụ thẻ tín dụng của ngân hàng, một đối tượng chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-ngan-hang-chuyen-nham-15-trieu-dong-thanh-15-ty-nguoi-dan-ong-co-tinh-chiem-giu-224553.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM: Ngân hàng chuyển nhầm 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ, người đàn ông cố tình chiếm giữ
POWERED BY ONECMS & INTECH