TP. HCM: Tuyến metro số 1 sẽ có 9 cầu bộ kết nối nhà ga

24-05-2023 22:01|Thanh Thủy

Theo quy hoạch, dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 11 nhà ga trên cao.

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa công bố thông tin liên quan đến dự án tuyến metro số 1.

Theo đó, dự án sẽ có 9 cầu bộ hành này nằm trong gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) của công trình. Các cầu bộ hành được thi công kết nối nhà ga trên cao của tuyến metro số 1, gồm: Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Công viên Công nghệ cao và Đại học Quốc gia Thành phố.

TP. HCM: Tuyến metro số 1 sẽ có 9 cầu bộ kết nối nhà ga

Mỗi cầu bộ hành có chiều dài khoảng 78m (tùy vị trí), chiều rộng 3,5m và có mái che. Cầu bộ hành có hai đầu, kết nối hai bên đường của Xa lộ Hà Nội và 2 đường song hành Xa lộ Hà Nội với nhà ga.

Điều này giúp người dân dễ dàng di chuyển từ khu dân cư, trung tâm thương mại vào nhà ga trên cao. Ngoài ra, cầu bộ hành cũng kết nối với các điểm dừng chờ xe buýt nhằm mục đích tăng cường khả năng tiếp cận nhà ga.

Hiện nay, các cầu bộ hành tại ga Phước Long, Bình Thái, Công nghệ cao đang xây dựng, đã lên thân trụ, làm xà mũ tại một số vị trí. Trong khi đó, cầu bộ hành ga Tân Cảng đang thi công móng cọc, cầu tại ga Rạch Chiếc đang chuẩn bị chuyển máy móc thi công móng. Các cầu còn lại đang tiến hành công tác đào thăm dò hạ tầng ngầm.

Được biết, dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 11 nhà ga trên cao. Ngoài 9 cầu bộ hành đang triển khai, hai nhà ga trên cao còn lại là ga Suối Tiên và Văn Thánh đã có cầu kết nối nhà ga.

Dự kiến, các cầu bộ hành sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023 cùng tiến độ với hoàn thành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dài khoảng 19,7 km với 3 ga ngầm (Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Ba Son) có tổng mức đầu tư khoáng 43.700 tỷ đồng. Tuyến này có tổng cộng 17 đoàn tàu; mỗi đoàn tàu chở tối đa 930 khách.

Khẩn trương triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội

Bắc Giang "thúc" tiến độ khu công nghiệp 377 ha, đón tập đoàn công nghệ Đài Loan

Hà Nội phát triển theo mô hình chùm đô thị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-tuyen-metro-so-1-se-co-9-cau-bo-ket-noi-nha-ga-184626.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM: Tuyến metro số 1 sẽ có 9 cầu bộ kết nối nhà ga
POWERED BY ONECMS & INTECH