TP Hồ Chí Minh chính thức thí điểm cách ly F0 tại nhà

14-07-2021 19:40|Nguyễn Điền, Xuân Thành

Trước số ca mắc COVID-19 tăng cao, sau khi nhận được sự đồng ý của Bộ Y tế, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chính thức cho thí điểm cách ly F0 tại nhà.

Tuy nhiên, bước đầu chỉ một số F0 thỏa mãn các điều kiện. Có 2 trường hợp được áp dụng:

- F0 không triệu chứng đang điều trị tại bệnh viện nếu xét nghiệp PCR ngày 10 có kết quả âm tính hoặc còn dương tính nhưng tải lượng virus thấp thì chuyển về nhà cách ly; tiếp tục xét nghiệm tại nhà vào ngày thứ 14 và ngày thứ 21.

- F0 là các nhân viên y tế không có triệu chứng, có đủ điều kiện cách ly tại nhà, nhà phải đảm bảo đủ điều kiện như cách ly F1 tại nhà và tự theo dõi về tình trạng sức khỏe và xét nghiệm theo quy định.

Các trường hợp F0 này phải được giám sát của cơ quan y tế địa phương và nơi làm việc, tuân thủ các biện pháp an toàn trong phòng, chống lây nhiễm.

Việc triển khai thí điểm cách ly F0 tại nhà trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 đã vượt mốc 17.000 ca được các chuyên gia đánh giá là cách để giảm tải cho khối điều trị, đồng thời cũng tạo tâm lý thoải mái cho F0. Tuy nhiên, việc theo dõi cũng cần chặt chẽ để các F0 tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Link Nguồn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-ho-chi-minh-chinh-thuc-thi-diem-cach-ly-f0-tai-nha-127652.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP Hồ Chí Minh chính thức thí điểm cách ly F0 tại nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH