Bất động sản

TP. Thủ Đức sắp hoàn thành tuyến đường tiền tỷ, hàng trăm hộ dân gần chục năm bị bít đường đi hồ hởi vui mừng

Ngọc Trà 18/06/2024 10:40

Phần lớn mặt bằng đã được giải tỏa, chỉ còn vướng mắc khoảng hơn 20 hộ dân chưa xong thủ tục bàn giao.

Dự án xây dựng đường Hoàng Hữu Nam đoạn từ Bến xe Miền Đông mới đến nút giao Xa lộ Hà Nội là một trục giao thông kết nối quan trọng với những khu vực sầm uất của TP. Thủ Đức như: metro số 1, Xa lộ Hà Nội, Bệnh viện Ung Bướu, Nghĩa trang TP. HCM... Dự án có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng.

Dự án được bắt đầu triển khai từ năm 2015. Tuy nhiên, ngay giai đoạn đầu triển khai dự án đã gặp phải vấn đề vướng bàn giao mặt bằng và ảnh hưởng đại dịch và phải tạm ngưng năm 2019. Sau đó, dự án được khởi động lại hồi tháng 5/2023.

Empty

Đường của bến xe Miền Đông mới (nối với đường Hoàng Hữu Nam) là lối đi duy nhất của các hộ dân. Ảnh: Châu Tuấn

Tháng 11/2023, báo Tuổi Trẻ đã phản ánh, từ năm 2017 khi xây dựng bến xe Miền Đông mới, hơn 300 người dân thuộc khu dân cư đã bị bít lối đi. Họ phải đi nhờ một phần đường khu vực đường Hoàng Hữu Nam nối dài khiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Việc này không chỉ khiến người dân các nơi gặp khó khăn khi đến bến xe mà còn ảnh hưởng đến khu dân cư lân cận. Vì vậy, gần chục năm qua họ luôn mong chờ dự án đường này sớm được hoàn thành để ổn định đời sống, phát triển kinh tế.

>> Hình hài cây cầu vượt bắc qua sông Mã dài nhất xứ Thanh sắp khánh thành

Hiện công trình đã hoàn thành hạng mục nền mặt đường đoạn D400 và đang tiến hành thảm nhựa đường số 13, còn lại đang chờ mặt bằng sạch. Riêng khu vực đường Hoàng Hữu Nam, công trường vẫn “nằm chờ” mặt bằng. Các hạng mục như ống cống, đường ống nước, vỉa hè... sẽ được triển khai khi hoàn tất bàn giao mặt bằng.

Empty

Đoạn đường mới đã được thảm nhựa, đảm bảo đi lại cho người dân. Ảnh: PLO

Theo ghi nhận của VietNamNet, dọc tuyến đường Hoàng Hữu Nam (TP. Thủ Đức, TP. HCM), nhiều công nhân, máy móc đang thi công san lấp mặt bằng. Dọc hai bên tuyến đường này, các hộ dân cũng hoàn tất tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng, những ngôi nhà đã lùi sâu nhường chỗ cho dự án mở rộng đường.

Tính đến đầu tháng 6, phần lớn mặt bằng đã được giải tỏa, chỉ còn vướng mắc khoảng hơn 20 hộ dân chưa xong thủ tục bàn giao.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để toàn dự án được hoàn thành vào quý IV/2024, đảm bảo kết nối giao thông cho người dân TP.

>> 'Đại gia' Hà Lan và Ấn Độ 'tranh phần' làm siêu dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

'Bấm nút' khởi công 2 công tình chống ngập hơn 400 tỷ đồng tại tuyến đường 'huyết mạch' TP. Thủ Đức

Sở hữu hơn 20 dự án tại TP. Thủ Đức, đại gia bất động sản sàn HoSE lên kế hoạch doanh thu 2024 tăng gấp đôi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-thu-duc-sap-hoan-thanh-tuyen-duong-tien-ty-hang-tram-ho-dan-bi-bit-duong-di-gan-chuc-nam-ho-hoi-vui-mung-d125281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. Thủ Đức sắp hoàn thành tuyến đường tiền tỷ, hàng trăm hộ dân gần chục năm bị bít đường đi hồ hởi vui mừng
POWERED BY ONECMS & INTECH