Trái ngược dòng tiền tổ chức và cá nhân nội phiên 30/9: Nhộn nhịp mua bán cổ phiếu FIT, DIG

01-10-2021 09:26|Hữu Kiên

Trong phiên VN-Index tăng nhẹ và giữ được mốc 1.340 điểm khi kết thúc tháng 9/2021 (kết quý III), dòng tiền nhà đầu tư cá nhân tiếp tục mua ròng hơn 200 tỷ đồng (chủ yếu gom cổ phiếu HPG). Ngược lại, tổ chức trong nước đã quay đầu bán ròng với tổng giá trị hơn 130 tỷ đồng. Đáng chú ý, hai nhóm này có hành động trái ngược đối với cổ phiếu FIR và DIG.

Trong phiên cuối tháng 9, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 133,2 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 66,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 12/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có FIT, DIG, VPB, CTG, FLC, STB, VHM, VNM, OCB, VIC.

Ở chiều ngược lại, dòng tiền của các tổ chức trong nước chủ yếu hướng vào nhóm tài nguyên cơ bản. Top các mã được khối này mua ròng có HPG, HDG, MBB, HSG, TPB, ACB, TCB, PVD, VND, MSN.

Trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân tiếp đà mua ròng 221,1 tỷ đồng trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 179,3 tỷ đồng. Giao dịch từ nhà đầu tư cá nhân tiếp tục đóng vai trò nâng đỡ thị trường song quy mô giảm hơn một nửa so với con số 510 tỷ đồng phiên trước đó.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước rót tiền vào 8/18 ngành, chủ yếu gom cổ phiếu của các nhà băng. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã HPG, VCB, FIT, HDB, DIG, DPM, VHM, CTG, GEX, VPB.

Bên phía bán ròng khớp lệnh, họ chốt lời 10/18 ngành còn lại với lực xả chủ yếu đặt tại ngành thực phẩm và đồ uống, điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top bán ròng của khối này gồm VNM, HSG, DCM, VRE, MSN, DGW, VIC, GAS, ACB.

ĐHCĐ 2024 nhóm bất động sản: Lãnh đạo Novaland, Phát Đạt, DIC Corp, Hải Phát... nói gì?

Cổ phiếu DIG bật tăng gần 30%, đặt mục tiêu bàn giao 2 dự án trong năm 2024

DIC Corp (DIG): Cổ phiếu chạy một đằng, lợi nhuận đi một nẻo, đại gia địa ốc phóng ra từng hào

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trai-nguoc-dong-tien-to-chuc-va-ca-nhan-noi-phien-309-nhon-nhip-mua-ban-co-phieu-fit-dig-127944.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trái ngược dòng tiền tổ chức và cá nhân nội phiên 30/9: Nhộn nhịp mua bán cổ phiếu FIT, DIG
POWERED BY ONECMS & INTECH