Xã hội

Trao tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' và Bằng khen cho hai thanh niên cứu người trong vụ sập cầu Phong Châu

Manh Lan 13/09/2024 - 15:49

Tỉnh đoàn Phú Thọ trao Huy hiệu và Bằng khen cho hai thanh niên dũng cảm cứu người trong vụ sập cầu Phong Châu, lan tỏa tinh thần nghĩa hiệp.

Ngày 13/9, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Ngô Văn Khanh và Bằng khen cho anh Ngô Quốc Trung, nhằm vinh danh hành động dũng cảm cứu người trong vụ sập cầu Phong Châu. Hành động này đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, không chỉ trong lòng người dân Phú Thọ mà còn lan tỏa tinh thần nghĩa hiệp và dũng cảm đến toàn xã hội.

Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng ngày 9/9, khi một trụ và hai nhịp cầu bị nước lũ cuốn trôi. Cây cầu này nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ, và sự cố đã khiến cho dòng nước xiết dưới cầu trở nên cực kỳ nguy hiểm. Hình ảnh cầu bị cuốn trôi trong lũ khiến ai cũng hoang mang, lo sợ.

Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng ngày 9/9, khi một trụ và hai nhịp cầu bị nước lũ cuốn trôi

Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng ngày 9/9, khi một trụ và hai nhịp cầu bị nước lũ cuốn trôi

Lúc 10 giờ 2 phút ngày 9/9, ngay sau khi biết tin cầu Phong Châu sập, anh Ngô Văn Khanh (sinh năm 1998, trú tại khu 5, Hương Nộn, huyện Tam Nông) lập tức chạy về phía bờ sông, cách cầu khoảng 1 km. Khi đó, anh phát hiện một người đàn ông đang chới với giữa dòng nước lũ cuồn cuộn. Không chút do dự, anh Khanh ngay lập tức gọi người thân đến trợ giúp.

Cùng với chú và em trai là anh Ngô Quốc Trung (sinh năm 2000), anh Khanh đã nhanh chóng lên xuồng máy của gia đình và tiến đến gần vị trí nạn nhân. Trong tình cảnh nước lũ chảy xiết, dòng chảy mạnh và vô cùng nguy hiểm, cả hai anh em đã phải nỗ lực rất lớn để điều khiển xuồng đến gần người đàn ông đang cầu cứu.

Anh Ngô Văn Khanh kể lại, vào thời điểm đó, nước lũ chảy rất mạnh và cả đoàn đã gặp nhiều khó khăn mới có thể tiếp cận được nạn nhân. Anh không ngần ngại nhảy xuống dòng nước, bất chấp dòng chảy xiết, để cứu người đàn ông đang hoảng loạn. Cùng lúc, anh Ngô Quốc Trung ở trên xuồng hỗ trợ, giúp kéo nạn nhân lên bờ an toàn. Khi đưa được nạn nhân lên xuồng, cả hai anh em mới phát hiện người đàn ông này bị nhiều vết thương và đang trong trạng thái cực kỳ hoảng sợ.

Tỉnh Đoàn Phú Thọ tổ chức trao tặng bằng khen cho anh Ngô Quốc Trung và huy hiệu cho anh Ngô Văn Khanh. Ảnh: Tỉnh Đoàn Phú Thọ

Tỉnh Đoàn Phú Thọ tổ chức trao tặng bằng khen cho anh Ngô Quốc Trung và huy hiệu cho anh Ngô Văn Khanh. Ảnh: Tỉnh Đoàn Phú Thọ

Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng khi cầu Phong Châu sập, anh Khanh vẫn còn cảm thấy bàng hoàng. Thời điểm đó, anh đang ở nhà và nghe thấy tiếng hô vang báo hiệu cầu sập. Chạy ra ngoài, anh nhìn thấy dòng sông Hồng đục ngầu, cuồn cuộn chảy, mang theo nhiều cây gỗ lớn, tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng. Ngay lập tức, anh biết rằng cần phải hành động nhanh chóng để cứu người gặp nạn.

Tại buổi lễ trao tặng Huy hiệu và Bằng khen, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Thọ đã phát biểu, bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận hành động dũng cảm, mưu trí của hai anh em Ngô Văn Khanh và Ngô Quốc Trung. Hành động của họ không chỉ cứu được một mạng người mà còn thể hiện rõ tinh thần xả thân, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy vì lợi ích cộng đồng. Lãnh đạo Tỉnh đoàn cũng nhấn mạnh rằng hành động này là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy lòng dũng cảm trong thế hệ trẻ và cả cộng đồng.

>> Từ vụ sập cầu Phong Châu: Quy tắc sống còn khi qua cầu ít người để ý, nếu quên thì phải bình tĩnh làm theo các bước sau!

Chuẩn bị lắp cầu phao sau sự cố sập cầu Phong Châu

Chưa thể lắp đặt ngay cầu phao qua sông Hồng sau vụ sập cầu Phong Châu

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trao tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' và Bằng khen cho hai thanh niên cứu người trong vụ sập cầu Phong Châu
POWERED BY ONECMS & INTECH