Bất động sản

Trễ hẹn 5 năm, dự án tuyến đường hơn 3.300 tỷ tại quận đông dân nhất Hà Nội chuẩn bị 'hồi sinh'

Quốc Chiến 06/08/2024 10:00

Đây là tuyến đường chính trong quy hoạch tổng thể giao thông của quận đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông của nhân dân Thủ đô.

Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh dài 3,5km, với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, đã được TP. Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2012.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Minh Khai (Vành đai 2) và điểm cuối tại nút giao Vành đai 3. Khởi công từ năm 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Sau 8 năm kể từ khi khởi công, dự án mới chỉ mở rộng được một đoạn dài khoảng 300m gần đường Vành đai 3.

Dự án đầu tư tuyến đường Tam Trình chuẩn bị được khởi động lại

Dự án đầu tư tuyến đường Tam Trình chuẩn bị được khởi động lại

Hiện nay, phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo chủ đầu tư dự án - UBND quận Hoàng Mai cho biết, trong thời gian qua, địa phương đã phải báo cáo xin ý kiến UBND TP. Hà Nội và các sở, ngành chuyên môn về các chính sách đặc thù áp dụng cho các hộ gia đình bị thu hồi đất.

>> Lộ diện ‘tay to’ muốn làm dự án hơn 12.000 tỷ đồng tại nơi sẽ có tòa nhà cao nhất Việt Nam

Theo lãnh đạo quận Hoàng Mai, một số hộ gia đình có đơn thư khiếu kiện và Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra toàn diện, dẫn đến việc dự án tạm dừng từ năm 2020 đến 2023. Hiện nay, khối lượng giải phóng mặt bằng còn khá lớn, UBND quận phấn đấu đến hết tháng 9/2024 sẽ cơ bản hoàn thành, tập trung thi công và hoàn thành dự án vào năm 2025.

Đường Tam Trinh hiện chỉ rộng 7-8m với 2 làn xe, trong khi đây là trục đường huyết mạch nối Vành đai 2 và Vành đai 3, nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ông Ngô Sỹ Quý - Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết: "Cả hệ thống chính trị của phường đang tập trung cao độ, vừa tuyên truyền, vận động, vừa đối thoại với người dân. Về cơ bản, các hộ dân đều ủng hộ việc triển khai dự án. Chúng tôi cũng cố gắng tháo gỡ các vướng mắc, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người dân".

Đơn vị quản lý đường cho biết đã nhiều lần phải vá tạm thời để người dân đi lại, nhưng do đường lâu chưa được đầu tư nâng cấp nên ngày càng xuống cấp. Cần phải đẩy nhanh việc mở rộng dự án.

Từ tháng 12/2023, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, nâng vốn đầu tư lên 3.354 tỷ đồng, tăng thêm hơn 1.287 tỷ đồng.

UBND TP. Hà Nội cũng phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2016-2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó.

Được biết, Tam Trinh là tuyến đường chính trong quy hoạch tổng thể giao thông của quận Hoàng Mai, giúp kết nối đường Vành đai 2 với đường Vành đai 3, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông của nhân dân Thủ đô, giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam của thành phố.

Hoàng Mai là một quận nội thành của TP. Hà Nội, Việt Nam. Đây là quận có diện tích lớn thứ tư của thành phố (sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm) và có dân số đông nhất trong số 30 quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.

Quận Hoàng Mai nằm ở phía Đông Nam nội thành TP. Hà Nội.

>> Sau nhiều lần 'lỡ hẹn', tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội gần 35.000 tỷ đồng sẽ chạy thương mại vào ngày 9/8

Tuyến đường Vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội sẽ đi qua 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc

Tuyến đường dài 1km được mệnh danh 'lãng mạn nhất thế giới' mở cửa sau hơn 10 năm trùng tu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tre-hen-5-nam-du-an-tuyen-duong-hon-3300-ty-tai-quan-dong-dan-nhat-ha-noi-chuan-bi-hoi-sinh-d129646.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Trễ hẹn 5 năm, dự án tuyến đường hơn 3.300 tỷ tại quận đông dân nhất Hà Nội chuẩn bị 'hồi sinh'
    POWERED BY ONECMS & INTECH