Thế giới

Triều Tiên bị cáo buộc điều quân hỗ trợ Nga, NATO cân nhắc phản ứng

Minh Hạnh 26/10/2024 11:25

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có hai phương án phản ứng đối với việc Triều Tiên được cho là điều quân đến Nga tham gia chiến dịch ở Ukraine.

Triều Tiên bị cáo buộc điều quân hỗ trợ Nga, NATO cân nhắc phản ứng ảnh 1
(Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Bloomberg, Hàn Quốc sẽ trình bày một số thông tin tình báo về việc triển khai quân đội Triều Tiên tới Nga cho các quan chức NATO tại cuộc họp của liên minh ngày 28/10.

"Phản ứng tiềm tàng của NATO là có hạn, nhưng có thể bao gồm việc tăng cường hỗ trợ cho Ukraine và xây dựng quan hệ đối tác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", các nguồn tin cho biết.

Tài liệu của Hàn Quốc chỉ ra rằng, quân đội Triều Tiên dự kiến sẽ được triển khai ở mặt trận sau khi hoàn thành khoảng một tháng huấn luyện tại các cơ sở quân sự ở Vladivostok, Ussuriysk, Khabarovsk và Blagoveshchensk.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 23/10 cho biết, quân đội Triều Tiên đã có mặt ở Nga. Hiện có khoảng 3.000 binh sĩ đang được huấn luyện.

Ruben Brekelmans - Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan - thừa nhận, phương Tây sẽ gặp khó khăn khi đưa ra các biện pháp chống lại Triều Tiên, vì hầu như tất cả các lệnh trừng phạt có thể áp dụng đối với quốc gia này đều đã được áp dụng.

Liên minh châu Âu (EU) mới đây tuyên bố sẽ phối hợp phản ứng với các đối tác quốc tế liên quan đến hành động của Triều Tiên.

Tổng thư ký NATO Mark Rutte cho biết, sự tham gia của quân đội Triều Tiên trong chiến dịch của Nga sẽ đồng nghĩa với "sự leo thang đáng kể".

Có thông tin cho rằng, Hàn Quốc đang cân nhắc cung cấp hỗ trợ quân sự và tình báo cho Ukraine để đáp trả việc Bình Nhưỡng hỗ trợ Mátxcơva.

Cả Nga và Triều Tiên đều không xác nhận các cáo buộc của phương Tây.

>> Trung Quốc lên tiếng về cáo buộc quân Triều Tiên hiện diện tại Nga

Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Triều Tiên

Trung Quốc lên tiếng về cáo buộc quân Triều Tiên hiện diện tại Nga

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/trieu-tien-bi-cao-buoc-dieu-quan-ho-tro-nga-nato-can-nhac-phan-ung-post1685734.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Triều Tiên bị cáo buộc điều quân hỗ trợ Nga, NATO cân nhắc phản ứng
    POWERED BY ONECMS & INTECH