Xã hội

Trong tháng 1/2025, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ đón hơn 200 tỷ phú

Vĩ Hạ 14/10/2024 20:00

Đầu năm 2025, tại vịnh biển này sẽ diễn ra lễ hội thu hút hơn 80.000 người, trong đó có cả các tỷ phú đến từ châu Âu và châu Á.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh, Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu (Art for Climate Halong Bay) sẽ diễn ra từ ngày 13-19/1/2025.

Dự kiến, lễ hội thu hút hơn 80.000 người tham gia, trong đó có sự góp mặt của 200 tỷ phú châu Âu và châu Á. Các tỷ phú này sẽ đến Hạ Long bằng những siêu du thuyền đẳng cấp.

Theo Ban tổ chức, Di sản thế giới vịnh Hạ Long được lựa chọn làm địa điểm tổ chức Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu nhờ vào vị trí đặc biệt, mang tính biểu tượng cao. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, vịnh Hạ Long còn đối mặt với nguy cơ suy thoái từ biến đổi khí hậu và áp lực từ hoạt động con người, đặt ra những thách thức to lớn cho việc bảo vệ môi trường.

Trong tháng 1/2025, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ đón hơn 200 tỷ phú - ảnh 1
Du thuyền trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm

Tại lễ công bố sự kiện vào ngày 16/9, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet, nhấn mạnh rằng dự án này kết hợp nghệ thuật với trách nhiệm bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ hành tinh trước các thách thức khí hậu hiện nay.

Hiện nay, mỗi ngày, có khoảng 4.000-6.000 lượt khách tham quan vịnh Hạ Long, trong đó 90% là khách quốc tế. Dù chịu ảnh hưởng của bão Yagi, hầu hết các hoạt động du lịch trên vịnh đã sớm được khôi phục và tiếp tục đón du khách.

Để thu hút du khách trong mùa thu đông, chính quyền TP. Hạ Long đã chủ động khai thác tối đa tiềm năng của hệ thống hạ tầng du lịch và giao thông, đặc biệt là đón khách tàu biển qua Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. Bên cạnh các tour tham quan vịnh, du khách còn yêu thích khám phá và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

sieu-dam-cuoi.jpg
Đám cưới của chú rể tỷ phú Dino Diya và cô dâu Anmol Garg trên vịnh Hạ Long hồi tháng 2. Ảnh: V.P.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với làn nước xanh ngọc bích và hàng nghìn hòn đảo đá vôi độc đáo, là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới hai lần vào năm 1994 và 2000. Ngày 16/9/2023, vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà cũng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh - thành phố đầu tiên tại Việt Nam.

Vịnh Hạ Long nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch quốc tế và nhận giải thưởng danh giá, trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, Tạp chí Travel + Leisure đã xếp vịnh Hạ Long vào danh sách một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới.

>> Chính thức từ 20/10, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tới 20h hàng ngày

Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam sẽ dành 7 đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho giới tỷ phú

Thành phố sở hữu vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' chi 500 tỷ đồng xây dựng cảng cá sau bão số 3

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/trong-thang-12025-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-se-don-hon-200-ty-phu-128219.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trong tháng 1/2025, vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sẽ đón hơn 200 tỷ phú
POWERED BY ONECMS & INTECH