Trực tiếp ĐHCĐ 2023: Phát Đạt dự lãi 360 tỷ trong quý 2, đã thu hơn 800 tỷ từ Danh Khôi

30-06-2023 09:59|Quốc Việt

Hiện nay, Bất động sản Phát Đạt (PDR) đang hướng đến trở thành một trong những nhà đầu tư bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam.

daty.jpg

Sáng ngày 30/6, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2023 tại Trung tâm hội nghị Pavillon Tân Sơn Nhất, TP.HCM thông qua một số nội dung quan trọng về kế hoạch kinh doanh/phân phối lợi nhuận năm 2023 cũng như chiến lược phát triển trong giai đoạn tới.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phát Đạt - ông Nguyễn Văn Đạt cho biết, chúng ta đang trải qua 1 giai đoạn mà nền kinh tế có nhiều biến động, ngành bất động sản gặp nhiều khó khăn. Trong vòng 1 thập kỷ qua, Phát Đạt phải giải quyết nhiều bài toán nan giải và gấp rút mà tất cả kịch bản, kế hoạch đối phó đều phải vô hiệu hóa...

datb.png

Vị chủ tịch tự tin khẳng định, giai đoạn khó nhất của Phát Đạt đã đi qua.

Tại phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT bật mí với cổ đông lợi nhuận quý 2 của Phát Đạt dự kiến đạt hơn 360 tỷ đồng - gấp 16 lần quý đầu năm. Ông Đạt cho biết thêm, Tập đoàn Danh Khôi từ cuối tháng 4 đến nay đã trả cho Phát Đạt hơn 830 tỷ đồng và dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ trả thêm cho Phát Đạt 1.500 tỷ.

Kết quả kinh doanh đầy ấn tượng trong năm 2022

Trong năm vừa qua doanh thu của PDR đạt 5.339 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty là 1.136 tỷ.

[ĐHCĐ thường niên 2023] Bước qua 1 năm đầy giông bão, Phát Đạt sẵn sàng bứt phá

Lý giải về lợi nhuận hết sức ấn tượng, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt chia sẻ: "“Khi thị trường thay đổi nhanh chóng, nhiều thách thức khách quan xảy ra, Phát Đạt bị đặt trước một khúc quanh đầy khó khăn. Lúc đó chúng tôi hiểu rằng biến động là một phần tất yếu của môi trường kinh doanh”.

Cụ thể, lựa chọn của Phát Đạt là nỗ lực đảm bảo thanh khoản của doanh nghiệp.

Lựa chọn đó giúp công ty nhanh chóng xác định được điều phải làm. Dù khởi đầu năm 2022 với lực đẩy từ việc bứt phá 5 năm liên tiếp. Nhưng vào quý 2/2022 khi ngành Bất động sản trải qua những chấn động đầu tiên, Phát Đạt đã cân nhắc các kế hoạch quản lý rủi ro theo đánh giá về xu hướng mới của thị trường và thực hiện chủ trương tái cơ cấu danh mục đầu tư cũng như đánh giá lại mức độ ưu tiên tập trung trên các dự án và chuyển nhượng Astral City.

Bằng nỗ lực đúng đắn và sự tập trung cao độ, Phát Đạt đã vượt qua vòng xoáy của thị trường giai đoạn cuối năm 2022 an toàn. Mức Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt 1.482 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế đạt 1.161 tỷ đồng, tiệm cận với chỉ tiêu đã được điều chỉnh.

Bước sang quý 1/2023, Phát Đạt là doanh nghiệp hiếm hoi trong ngành địa ốc có lãi hơn 22 tỷ đồng. Uy tín từ trước đến nay cùng nỗ lực lấy lại niềm tin của nhà đầu tư khi sẵn sàng mua lại trái phiếu trước hạn đã góp phần giúp Phát Đạt trở thành “điểm sáng” trên thị trường. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Phát Đạt.

Vượt qua được năm 2022 đầy chông gai

Đầu năm 2022, Phát Đạt đã tổ chức chương trình tham quan dự án dành cho các công ty chứng khoán và quỹ đầu tư. Lúc này, 30 chuyên gia phân tích đã đến tham quan các dự án nổi bật của Phát Đạt như The EverRich Infnity, Astral City, Khu phức hợp cao tầng Thuận An…

Tháng 2/2022, UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận chủ trương cho CTCP Đầu tư và Phát triển Khu Công nghiệp Phát Đạt (FDI) – thành viên của Tập đoàn Phát Đạt, nghiên cứu đầu tư 3 khu công nghiệp có quy mô 2.000 ha tại Cao Lãnh, lộ trình đến năm 2030.

Tháng 3/2022, ACA Investment Pte Ltd. (ACA) quyết định đầu tư bước đầu 30 triệu USD vào PDR thông qua hình thức khoản vay không tài sản đảm bảo với lãi suất 8%, có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông theo phương thức chuyển đổi phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư.

Chỉ thời gian ngắn sau đó, tháng 6/2022 Phát Đạt chính thức khởi công dự án Cadia Quy Nhon - thuộc tổ hợp thương mại - dịch vụ - khách sạn và căn hộ du lịch biển có quy mô hơn 5.000m2, tọa lạc tại số 1 đường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Dự án có địa thế cực đẹp, được phát triển trên định hướng hiện đại để đón đầu nhu cầu phát triển du lịch – kinh tế - xã hội của địa phương trong tương lai và đương nhiên, cũng là giấc mơ tung cánh bay cao hơn nữa của Phát Đạt trong tương lai.

ĐHCĐ 2023: Phát Đạt dự lãi 360 tỷ trong quý 2, đã thu hơn 800 tỷ từ Danh Khôi
Phối cảnh dự án Astral City – TP. Thuận An, Bình Dương.

Vào cuối tháng 6/2022, Phát Đạt chuyển nhượng thành công dự án Astral City và đem về 3.340 tỷ đồng.

Tháng 11/2022, CTCP Đầu tư Bắc Cường (công ty con của PDR) đã phê duyệt kết quả cuộc thi tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cho dự án khu căn hộ - thương mại - dịch vụ và khách sạn tại số 223-225 Trần Phú, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Đây là dự án quan trọng sẽ được Phát Đạt triển khai trong thời gian tới với sự kỳ vọng cao của thị trường.

Khi cơn bão có ảnh hưởng từ những sự kiện về tài chính; từ những lô trái phiếu phát hành sai phạm của các doanh nghiệp khác đã ảnh hưởng đến thị trường bất động sản nói chung và Phát Đạt nói riêng bị.

Mặc dù vậy, Phát Đạt đã nhanh chóng đánh giá lại tình hình, lựa chọn giải pháp tối ưu, tái cấu trúc bài toán đầu tư, xác định dự án và sản phẩm ưu tiên.

Cùng với việc đánh giá lại tình hình, ngay từ khi "trào lưu" mua lại trái phiếu chưa rộ lên thì Phát Đạt đã là doanh nghiệp tiên phong. Tháng 11 và tháng 12/2022 hàng loạt lô trái phiếu được Phát Đạt tất toán trước hạn nhằm lấy lại niềm tin của nhà đầu tư. Phát Đạt cũng lên tiếng trấn an nhà đầu tư rằng công ty đã chuẩn bị dòng tiền để thanh toán các khoản nợ đáo hạn, bao gồm cả trái phiếu từ cuối năm 2022 đến 2023 nhằm đảm bảo quyền lợi của trái chủ.

Hành động song song với lời nói, Phát Đạt nỗ lực xoay chuyển tình hình, xoay dòng tiền trong bối cảnh thị trường bất động sản bắt đầu đóng băng. Việc xử lý sớm, quyết liệt bán sớm và quyết liệt xử lý nợ sớm đã giúp Phát Đạt làm được một điều mà nhiều doanh nghiệp khác trong cùng cảnh ngộ không làm được: giảm hàng nghìn tỷ đồng nợ vay. Dư nợ vay tài chính ngắn hạn giảm 320 tỷ đồng xuống còn 2.346 tỷ đồng và dư nợ vay tài chính dài hạn giảm 650 tỷ đồng xuống còn hơn 1.100 tỷ đồng tính tại thời điểm cuối quý 1/2023.

ĐHCĐ 2023: Phát Đạt dự lãi 360 tỷ trong quý 2, đã thu hơn 800 tỷ từ Danh Khôi

Kế hoạch kinh doanh năm 2023

Trong năm 2023, doanh thu dự kiến của Phát Đạt đạt 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 680 tỷ đồng.

Hiện PDR đang có sẵn nguồn dự án gối đầu với đầy đủ điều kiện pháp lý. Đây là nguồn lực không phải doanh nghiệp bất động sản nào hiện nay cũng có.

Việc quyết tâm triển khai một số dự án tốt ngay khi thị trường còn đầy thách thức đã giữ cho Phát Đạt nhiều ưu thế. Trong đó, có nguồn thu hữu hiệu cho hiện tại và tương lai, tránh bị mất kết nối với thị trường, thúc đẩy đà phục hồi sớm trong giai đoạn mới. Theo kế hoạch, trong năm 2023, PDR sẽ triển khai hơn 13.000 sản phẩm tại các thị trường đang có nhu cầu lớn như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định và Đà Nẵng… Các dự án này mang kỳ vọng doanh thu hơn 30.000 tỷ đồng.

ĐHCĐ 2023: Phát Đạt dự lãi 360 tỷ trong quý 2, đã thu hơn 800 tỷ từ Danh Khôi

Bên cạnh kế hoạch gần cho năm 2023, Phát Đạt cũng bắt tay xây dựng lộ trình cho kế hoạch 5 năm tới, đến 2027. Trong đó Phát Đạt sẽ tối ưu hóa lợi thế qũy đất lớn, địa thế đẹp và tính pháp lý cao, đồng thời mở rộng thêm nhiều quỹ đất. Công ty cũng sẽ tiến tới đa dạng hóa sản phẩm mô hình sản phẩm một cách hiệu quả với các loại hình khu đô thị, khu căn hộ, sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng…

Tiếp tục cập nhật...

Phát Đạt ( PDR) muốn xây dựng khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805ha tại Dung Quất

Nhìn tương lai PDR từ Tư duy vượt thoát: Phát Đạt đã sẵn sàng quay lại?

Phát Đạt (PDR): Cổ phiếu tăng 65% sau hơn 3 tháng, dòng tiền đầu cơ thắng thế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhcd-2023-phat-dat-du-lai-360-ty-trong-quy-2-da-thu-hon-800-ty-tu-danh-khoi-189998.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trực tiếp ĐHCĐ 2023: Phát Đạt dự lãi 360 tỷ trong quý 2, đã thu hơn 800 tỷ từ Danh Khôi
POWERED BY ONECMS & INTECH