Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị được chuyển nhượng đất tại dự án bị chấm dứt hoạt động

22-07-2023 09:45|Hồ Nga

Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có văn bản đề nghị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi có quyết định chấm dứt hoạt động, phía UBND tỉnh Lâm Đồng đã có phản hồi.

Ngày 13/7 vừa qua, CTCP Cà phê Trung nguyên đã có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở tài nguyên môi trường tỉnh Lâm Đồng về việc đề nghị sớm giải quyết chấp thuận cho CTCP Cà phê Trung Nguyên được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi có quyết định chấm dứt hoạt động dự án đầu tư “Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend" tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Theo trình bày, trước đó, ngày 14/6, CTCP Cà phê Trung Nguyên có gửi báo cáo về việc đề nghị chấp thuận cho công ty được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi chấm dứt hoạt động đầu tư dự án.

Sau đó, ngày 4/7, ngay sau khi nhận được bản vẽ tại khu đất, Trung Nguyên đã nộp và bàn giao bản vẽ này cho đại diện phòng quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Lâm đồng, trong đó thể hiện rõ ranh giới của Giấy chứng nhận quền sử dụng đất.

Trung Nguyên cho biết đến 13/7 công ty vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết đối với đề nghị tại báo cáo gửi ngày 14/6. Điều này gây khó khăn cho công ty trong việc hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất cho nhà đầu tư sau khi đã có quyết định chấm dứt dự án đối với phần diện tích 4.337m2 theo giấy chứng nhận quyền sử đụng dất được cấp cho công ty ngày 24/4/2002.

Vụ dự án ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ bị thu hồi: Đề nghị được chuyển nhượng đất

Liên quan vấn đề này, ngày 21/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn, gửi Sở tài nguyên và môi trường, CTCP Cà phê Trung Nguyên về kiến nghị trên. Công văn ghi rõ “giao Sở Tài nguyên môi trường chủ trì phối hợp cùng các Sở Xây dựng, UBND huện Bảo Lâm và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ quy định hiện hành, tình hình thực tế dự án, xem xét đề nghị của CTCP Cà phê Trung nguyên tại văn bản nêu trên, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 10/8/2023".

Năm 2017, UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với diện tích 15.529m2, tổng mức đầu tư là 33 tỷ đồng. Trong đó, công ty Trung Nguyên bỏ vốn 15 tỷ đồng, 18 tỷ đồng còn lại đến từ các nguồn huy động khác. Thời gian hoạt động 50 năm với chủ đầu tư là CTCP Cà phê Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đại diện pháp luật.

Mục đích của CTCP Cà phê Trung Nguyên là xây dựng không gian thưởng lãm, trưng bày để kinh doanh sản phẩm cà phê và các hàng hóa khác, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo tiến độ đầu tư ghi tại quyết định chủ trương đầu tư, đến hết quý 3/2019, dự án khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend phải hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án này từng bị Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết luận là một trong những dự án chậm tiến độ so với quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Vào tháng 9/2022, tỉnh Lâm Đồng quyết định chấm dứt dự án đầu tư Khu Thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An. Tỉnh này đã giao UBND huyện Bảo Lâm quản lý diện tích đất sau khi thu hồi đúng quy định.

Cũng nói thêm rằng, vào tháng 5/2023, UBND huyện Bảo Lâm đã báo cáo tỉnh Lâm Đồng xem xét, ban hành quyết định thu hồi diện tích đất Dự án Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend và giao về UBND huyện để làm cơ sở quản lý theo quy định.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu khối tài sản khổng lồ sau ly hôn, vì sao để Trung Nguyên Legend bị thu hồi đất?

Tu trong hang đá, Đặng Lê Nguyên Vũ mua đến 500 xe sang để làm gì?

Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lọt top 3 thương hiệu F&B - vượt Phúc Long, Starbucks,...

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Phước Vũ đi tu để lại khối tài sản hàng trăm, ngàn tỷ cho ai?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-du-an-ong-chu-trung-nguyen-dang-le-nguyen-vu-bi-thu-hoi-de-nghi-duoc-chuyen-nhuong-dat-193356.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị được chuyển nhượng đất tại dự án bị chấm dứt hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH