Trung Quốc chuẩn bị có máy bay không người lái tàng hình CH-7 vào năm 2024

05-02-2024 09:20|Quỳnh Vân

Máy bay không người lái của Trung Quốc sẽ trải qua quá trình phát triển và nâng cấp để nâng cao hiệu suất tác chiến, tăng khả năng cạnh tranh của nước này trong việc mở rộng thị trường máy bay không người lái toàn cầu.

Sau khi nhận được các cải tiến mới nhằm nâng cao hiệu quả tác chiến, máy bay không người lái (UAV) CH-7 của Trung Quốc đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm và quá trình phát triển dự kiến sẽ kết thúc trong năm nay.

Các nhà quan sát Trung Quốc kỳ vọng máy bay không người lái này sẽ xuất hiện tại Triển lãm hàng không Trung Quốc sắp diễn ra vào tháng 11/2024.

Theo Global Times hôm 30/1, quá trình phát triển CH-7 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Công ty sản xuất máy bay không người lái Aerospace CH UAV cho biết các cuộc thử nghiệm nguyên mẫu đã xác minh hiệu suất vượt trội của máy bay và tính hiệu quả của thiết kế cấu trúc khung máy bay.

Trung Quốc chuẩn bị có máy bay không người lái tàng hình CH-7 vào năm 2024
Các nhà phân tích cho biết tiến trình phát triển CH-7 diễn ra rất suôn sẻ. Ảnh: Global Times

Với cấu hình cánh bay thể hiện khả năng tàng hình cao và tầm bay xa, CH-7 ra mắt lần đầu tiên tại Airshow China 2018 ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, thu hút sự quan tâm rộng rãi của cả giới chuyên môn và công chúng.

Bốn năm sau, tại Airshow China 2022, phiên bản mới của CH-7 được thiết kế lại nhằm đáp ứng nhu cầu về các loại máy bay không người lái hiện đại mà các đối tác tiềm năng đang tìm kiếm.

Được biết CH-7 mới có sải cánh 26m, dài hơn bản gốc 4m và trần bay (tức độ cao lớn nhất mà máy bay có thể đạt tới) lên đến 15km trong khi bản gốc là 10-13 km, nghĩa là nó có thể bay cao hơn và thực hiện nhiệm vụ lâu hơn.

Shi Wen, kỹ sư trưởng của dòng máy bay không người lái CH, tiết lộ tại Airshow China rằng: “Chiếc máy bay này được chế tạo tập trung hơn vào việc trinh sát và giám sát trong điều kiện môi trường chiến đấu nguy hiểm và có thời gian hoạt động dài hơn”.

Trung Quốc chuẩn bị có máy bay không người lái tàng hình CH-7 vào năm 2024
Nguyên mẫu của UAV tàng hình CH-7 cũng như máy bay không người lái FH-97A, được trưng bày trong phòng triển lãm của Airshow China 2022. Ảnh: Global Times

Cũng theo Shi Wen, với trọng lượng cất cánh tối đa 10 tấn, CH-7 còn có thể mang tên lửa cỡ lớn hoặc dẫn đường cho các loại vũ khí khác tấn công những mục tiêu có giá trị cao của đối phương.

Thêm vào đó, Shi lưu ý thiết kế tàng hình của máy bay có thể giảm phạm vi phát hiện của radar và tránh được hỏa lực phòng không của đối phương, đồng thời cải thiện đáng kể hiệu quả trong chiến đấu.

Triển lãm hàng không Trung Quốc 2024 theo kế hoạch ​​sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 17/11 tại Chu Hải và nhiều nhà quan sát hy vọng sẽ thấy máy bay không người lái mới xuất hiện ở đó.

>> Trung Quốc ‘all in’ vào 3 ‘vũ khí mới’: Quyết tâm khởi động lại nền kinh tế và ‘soán ngôi’ Mỹ để trở thành cường quốc số 1 thế giới

Bị UAV Ukraine tấn công, nhà máy của công ty sản xuất LNG lớn thứ 2 ở Nga bốc cháy dữ dội

UAV Nga đã cản đường Ukraine phản công như thế nào?

Lý do Nga sơn màu đen cho máy bay không người lái

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-chuan-bi-co-may-bay-khong-nguoi-lai-tang-hinh-ch-7-vao-nam-2024-222355.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc chuẩn bị có máy bay không người lái tàng hình CH-7 vào năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH