Du ngoạn

Trung Quốc có 4 'sân bay cô đơn', mỗi ngày một chuyến nhưng quyết không đóng cửa vì lý do quan trọng này

Linh Chi 06/08/2024 01:02

Trái ngược với sự tấp nập của các sân bay lớn khác, những sân bay dưới đây thường vắng vẻ và đìu hiu.

Máy bay là phương tiện giao thông hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả vận chuyển. Chúng được sử dụng để chở người và hàng hóa, phục vụ các ngành kinh tế và thúc đẩy phát triển xã hội. Chính vì vậy, các quốc gia chú trọng phát triển các hãng hàng không và cảng hàng không.

Trung Quốc là quốc gia có diện tích lớn và dân số đông nên đầu tư nhiều vào hệ thống cảng hàng không để kết nối các địa phương và giao lưu quốc tế. Tuy nhiên, một số sân bay, dù được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, vẫn chỉ có rất ít chuyến bay. Dù vậy, Chính phủ Trung Quốc vẫn duy trì các sân bay này vì lý do quan trọng.

Sân bay Kỳ Liên

Sân bay Kỳ Liên nằm dưới chân dãy núi Kỳ Liên thơ mộng, có vai trò quan trọng đối với cao nguyên Thanh Hải. Đây được coi là "Cổng phía Bắc" của Thanh Hải, một khu vực hẻo lánh với dân cư thưa thớt và địa hình khó khăn.

Sân bay Kỳ Liên

Sân bay Kỳ Liên

Trước khi có sân bay, người dân phải vượt đèo, vượt núi, tốn thời gian và sức lực. Việc đưa vào hoạt động sân bay Kỳ Liên đã làm tăng cơ hội giao lưu và phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực này. Mặc dù sân bay chỉ có một chuyến bay mỗi ngày nhưng đối với người dân địa phương, các chuyến bay mang lại hy vọng và cơ hội, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp như cấp cứu hay cơ hội học tập, làm việc. Sân bay Kỳ Liên cũng góp phần thúc đẩy du lịch, giúp du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Kỳ Liên.

Sân bay Badain Jaran

Sân bay Alxa Right Banner Badanjilin tọa lạc ở thị trấn Badanjilin thuộc Alxa Right Banner ở Nội Mông, bắt đầu hoạt động từ ngày 17/12/2013. Mặc dù diện tích nhà ga chỉ 1.000m² nhưng sân bay này có tầm quan trọng lớn, phục vụ nhu cầu giao thương và kết nối của cư dân địa phương với các khu vực khác.

Sân bay Badain Jaran

Sân bay Badain Jaran

Trước khi sân bay được xây dựng, cư dân phải di chuyển đến các thành phố lớn để bay, gây tốn kém và lãng phí thời gian. Sân bay Badain Jaran đã kết nối Alxa League với thế giới bên ngoài, cải thiện đáng kể điều kiện di chuyển cho người dân vùng sâu vùng xa, từ đó hỗ trợ cuộc sống và công việc của họ.

Sân bay Ejina Banner Taolai

Sân bay Ejina Banner Taolai thuộc Ejina Banner, Liên đoàn Alxa, Khu tự trị Nội Mông, nằm bên rìa sa mạc và nổi bật với cảnh quan ngoạn mục. Dù quy mô nhỏ nhưng sân bay này đóng vai trò quan trọng trong ngành du lịch địa phương.

Sân bay Ejina Banner Taolai

Sân bay Ejina Banner Taolai

Từ khi sân bay đi vào hoạt động, khu vực này đã thu hút nhiều du khách và nhiếp ảnh gia đến khám phá vẻ đẹp của khu rừng và thành phố cổ xưa.

Sân bay này dù chỉ là cấp 3C, nhà ga rộng 480m2 nhưng cung cấp các dịch vụ tiện ích cho du khách, làm cho hành trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Sân bay Ejina Banner Taolai có một dịch vụ rất độc đáo đó là trung chuyển xuyên suốt. Hành khách chuyển tuyến khởi hành từ đây có thể được hưởng sáu quyền lợi miễn phí, năm quyền lợi ưu đãi và ba quyền lợi đặc biệt. Những dịch vụ này không chỉ nâng cao vị thế của sân bay mà còn thúc đẩy sự phát triển của các ngành dịch vụ đi kèm như khách sạn, ăn uống và giải trí.

sanbay2
Cảnh đẹp ngoạn mục ở Ejina Banner.

Cảnh đẹp ngoạn mục ở Ejina Banner.

Ejina Banner là nơi sinh sống của hơn 36 nghìn người, thuộc vùng xa xôi, hẻo lánh nhưng được thiên nhiên ban tặng khung cảnh ngoạn mục. Nơi đây có tài nguyên du lịch phong phú bao gồm danh lam thắng cảnh rừng Populus euphratica và di tích Hắc Thành.

Đặc biệt, danh lam thắng cảnh rừng Populus euphratica là một trong ba khu rừng euphraticas duy nhất còn sót lại trên thế giới với hơn 20 điểm đến hấp dẫn là rừng Taolai, cây dương euphratica, rừng anh hùng – Cây dương Euphrates hơn 1.000 năm tuổi... Trong những ngày thu, rừng Populus euphratica vàng rực đung đưa trong gió tựa như một bức tranh sơn dầu.

Sân bay Đông Cực

Sân bay Đông Cực tọa lạc ở thành phố Phủ Viễn (Hắc Long Giang, Trung Quốc), cách trung tâm thành phố Phủ Viễn 18,5km về phía Bắc và cách điểm cực Đông của biên giới Trung Quốc không xa.

Sân bay Đông Cực

Sân bay Đông Cực

Năm 2011, sân bay Đông Cực bắt đầu được xây dựng, 3 năm sau hoàn thành và chính thức mở cửa đón khách vào ngày 26/5/2014.

Sân bay Đông Cực chỉ có 2 tuyến bay: Phủ Viễn - Cáp Nhĩ Tân - Thượng Hải, mỗi tuần có 4 chuyến; Phủ Viễn - Cáp Nhĩ Tân - Bắc Kinh, mỗi tuần có 3 chuyến. Như vậy mỗi ngày sân bay chỉ có một chuyến duy nhất. Hành khách cũng không quá đông đúc, trung bình dưới 100 khách.

Tuy đón ít khách nhưng điều kiện vật chất của sân bay Đông Cực được đầu tư rất hiện đại. Với diện tích 4.107m2, bên trong sân bay này có đủ phòng ở tạm cho mẹ và bé, phòng khách VIP, nhà vệ sinh, quầy lễ tân...

Cảnh bình minh ở Phủ Viễn

Cảnh bình minh ở Phủ Viễn

Sân bay nội địa này được xây dựng chủ yếu để phục vụ du lịch địa phương bởi nó nằm trong khu vực tam giác nơi sông Hắc Long Giang và sông Ussuri gặp nhau. Nơi đây có cảnh đẹp hoang sơ, chưa chịu sự tác động của con người nên mang đến sự bình yên, khiến nhiều du khách sẵn sàng vượt đường xa xôi để đến đây tận hưởng.

Phủ Viễn nằm ở cực Đông của Trung Quốc nên đây là đón bình minh đầu tiên của đất nước tỷ dân. Vào mùa hạ, Phủ Viễn đón tia nắng bình minh vào lúc 2 giờ sáng. Đứng bên sông, tận hưởng gió mát trong lành, ngắm mặt trời ló dạng là trải nghiệm hấp dẫn hiếm nơi nào có được.

sanbay8
Cảnh đẹp ở Phủ Viễn

Cảnh đẹp ở Phủ Viễn

Ngoài ra, Phủ Viễn cũng là thành phố có tài nguyên du lịch phong phú như Trấn Ô Tô, núi Y Lực Ca... Du khách đến đây rất thích thú với các trải nghiệm như ngắm mặt trời mọc, ngắm cảnh tuyết trắng xóa vào mùa đông hay leo núi, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Nguồn: Baijiahao, Baidu

>> Siêu sân bay ‘đắp chiếu’ 11 năm giữa sa mạc rộng lớn, ngốn hơn 400 tỷ đồng để xây dựng nhưng chưa đón một hành khách nào

Mở rộng đường băng sân bay xây từ thời Pháp ở hòn đảo 'bí ẩn' của Việt Nam, tổng đầu tư 1.700 tỷ đồng

Sân bay quốc tế thuộc tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ có thêm đường băng chéo cắt qua đường băng 3.000m?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trung-quoc-co-4-san-bay-co-don-moi-ngay-mot-chuyen-nhung-quyet-khong-dong-cua-vi-ly-do-quan-trong-nay-d129662.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc có 4 'sân bay cô đơn', mỗi ngày một chuyến nhưng quyết không đóng cửa vì lý do quan trọng này
POWERED BY ONECMS & INTECH