Quốc tế

Trung Quốc giảm một nửa thuế chuyển nhượng đối với giao dịch chứng khoán

Phương Nhi 28/08/2023 06:00

Điều này nằm trong nỗ lực nhằm thúc đẩy thị trường đang suy yếu của quốc gia tỷ dân.

Mới đây, Trung Quốc chính thức giảm một nửa thuế chuyển nhượng đối với giao dịch chứng khoán, hiệu lực bắt đầu từ ngày 21/8. Điều này nằm trong kế hoạch mới nhất nhằm thúc đẩy thị trường đang gặp khó khăn khi quá trình phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bị gián đoạn nặng nề.

Bộ Tài chính Trung Quốc trong một tuyên bố ngắn gọn cho biết áp dụng mức giảm thuế 0,1% đối với giao dịch chứng khoán, nhằm tiếp thêm sinh lực cho thị trường vốn và tăng cường, củng cố niềm tin của nhà đầu tư trước nền kinh tế đang hồi phục chậm chạp.

Trung Quốc giảm một nửa thuế chuyển nhượng đối với giao dịch chứng khoán
Thị trường chứng khoán lớn thứ hai thế giới chứng kiến sự hồi phục chậm chạp sau đại dịch.

Tờ Reuters đưa tin ngày 25/8, các nhà chức trách đang lên kế hoạch dự kiến cắt giảm tới một nửa thuế chuyển nhượng sau khi các chỉ số cổ phiếu quan trọng giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng trở lại đây.

Theo Xie Chen, nhà quản lý quỹ tại công ty quản lý đầu tư Shanghai Jianwen nhận định: “Chính sách của Trung Quốc có thể sẽ thúc đẩy thị trường trong ngắn hạn nhưng sẽ không có nhiều tác dụng về lâu dài. Sự phục hồi có thể chỉ kéo dài trong hai đến ba ngày, hoặc thậm chí ngắn hơn”.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc vào cuối tháng trước đã tuyên bố sẽ vực dậy thị trường chứng khoán tại quốc gia tỷ dân, vốn đang chao đảo khi những dấu hiệu phục hồi sau đại dịch còn yếu ớt và cuộc khủng hoảng nợ trên thị trường bất động sản ngày càng diễn biến sâu sắc.

Được biết, Thủ đô Bắc Kinh đã thực hiện một loạt biện pháp, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất cho vay thấp hơn dự kiến ​​vào tuần trước. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn yêu cầu một phản ứng chính sách mạnh mẽ hơn, khoản chi lớn hơn của Chính phủ Trung Quốc vào thị trường này.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu ngày 27/8 cũng cho thấy lợi nhuận tại các công ty công nghiệp Trung Quốc đã kéo dài thời gian suy thoái kéo dài trong suốt 7 tháng, cùng với nhu cầu mua sắm giảm đang đè nặng lên các công ty.

Chiến lược gia trưởng của Bank of America: Nvidia hiện có giá trị bằng toàn bộ thị trường chứng khoán Trung Quốc

Thị trường chứng khoán Trung Quốc bị ngó lơ bất chấp dữ liệu kinh tế cải thiện

Nhà đầu tư nước ngoài tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc, đâu là lý do?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-giam-mot-nua-thue-chuyen-nhuong-doi-voi-giao-dich-chung-khoan-198331.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc giảm một nửa thuế chuyển nhượng đối với giao dịch chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH