Trung Quốc nới lỏng lãi suất cho vay thế chấp mua nhà

16-05-2022 20:44|Hoàng Anh

Các cơ quan tài chính Trung Quốc ngày 15/5/2022 đã cho phép cắt giảm lãi suất cho vay thế chấp đối với một số người mua nhà.

Trong một tuyên bố, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) và Ủy ban Quản lý Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) cho biết, đối với các giao dịch mua căn nhà đầu tiên, các ngân hàng thương mại có thể giảm giới hạn lãi suất cho các khoản vay mua nhà khoảng 20 điểm dựa trên kỳ hạn tương ứng của lãi suất cho vay cơ bản (LPR) nhằm thúc đẩy nhu cầu và sự phát triển ổn định và lành mạnh của thị trường bất động sản.

Trong đợt xem xét hàng tháng vào tháng 4/2022, PBoC đã giữ nguyên lãi suất LPR kỳ hạn một năm ở mức 3,7% và LPR kỳ hạn 5 năm, thường được sử dụng làm tiêu chuẩn cho các khoản vay thế chấp, ở mức 4,6%.

Theo các chuyên gia, những chính sách như giảm các khoản trả trước, hạ lãi suất thế chấp, nới lỏng những hạn chế đối với việc mua bán nhà sẽ tạo thuận lợi hơn cho các giao dịch trên thị trường.

Động thái trên của các cơ quan tài chính Trung Quốc được đưa ra sau số liệu của PBoC cho thấy các khoản vay ngân hàng mới đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm vào tháng 4/2022, khi chính sách phong tỏa kiểm soát dịch COVID-19 tại hàng chục thành phố đã hạn chế hoạt động cho vay.

Theo chuyên gia Pang, các ngân hàng không sẵn sàng tạo các khoản vay mới, khi điều này đồng nghĩa với việc họ phải chịu nhiều rủi ro hơn.

Tiết lộ lý do giá vàng tăng 7 phiên liên tiếp

Trung Quốc tìm cách giảm phụ thuộc đồng USD

Trung Quốc dư thừa nhà cho 150 triệu người

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-noi-long-lai-suat-cho-vay-the-chap-mua-nha-133754.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc nới lỏng lãi suất cho vay thế chấp mua nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH