Quốc tế

Trung Quốc ra mức phạt hơn 13.700 USD đối với gia sư bất hợp pháp

Phương Nhi 16/09/2023 - 18:52

Điều này nằm trong nỗ lực trấn áp ngành sinh lợi sau giờ học và thúc đẩy một môi trường tốt cho học tập.

Trung Quốc ra mức phạt hơn 13.700 USD đối với gia sư bất hợp pháp

Các dịch vụ dạy kèm không có giấy phép ở Trung Quốc có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 100.000 nhân dân tệ (13.715 USD), Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết khi họ tìm cách trấn áp ngành sinh lợi sau giờ học và thúc đẩy một môi trường tốt cho học tập.

Thông báo của Bộ Giáo dục Trung Quốc vào ngày 12/9 là biện pháp gần đây nhất của chính quyền nhằm cải cách ngành giáo dục Trung Quốc và giảm bớt áp lực học tập đối với học sinh.

Được biết, Bắc Kinh vào năm 2021 đã áp đặt các quy định cứng rắn để kiểm soát ngành dạy thêm tư nhân đang bùng nổ với trị giá 120 tỷ USD, nhằm mục đích vừa giảm bớt áp lực cho trẻ em vừa tăng tỷ lệ sinh của đất nước bằng cách giảm chi phí gia đình.

Tuy nhiên, các vấn đề như dạy kèm sau giờ học không có giấy phép vẫn tiếp tục “ở các mức độ khác nhau” và vấn đề các cơ sở giáo dục tư nhân “lấy tiền rồi bỏ trốn” vẫn xảy ra, Bộ Giáo dục nước này cho biết. Đồng thời khẳng định nhu cầu cấp thiết là phải cải thiện hệ thống pháp lý cho đào tạo sau giờ học.

Nền kinh tế dần chậm lại của Trung Quốc, đang phải vật lộn với niềm tin người dùng thường xuyên ở mức thấp, ảnh hưởng đến kế hoạch hôn nhân hoặc sinh con của cặp vợ chồng trẻ. Tăng thêm những vấn đề đau đầu về nhân khẩu học của một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Chi phí giáo dục cao được giới trẻ Trung Quốc cho là nguyên nhân chính tạo họ không muốn có con.

Đông Nam Á - "ngôi sao" đang lên thu hút các ông lớn công nghệ

Việt Nam là ‘điểm cân bằng tinh tế’, vào top 5 nền kinh tế tăng trưởng vượt kỳ vọng

Mỹ 'thế chân' Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của siêu cường châu Âu

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-ra-muc-phat-hon-13700-usd-doi-voi-gia-su-bat-hop-phap-201034.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc ra mức phạt hơn 13.700 USD đối với gia sư bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH