Kiến thức

‘Trung tâm du lịch nghìn tỷ’ miền Trung mở quỹ đất vàng 2.200ha ven biển, gọi đầu tư du lịch, dịch vụ

Mộng Kha 25/07/2024 14:18

Địa phương này cũng sẽ đầu tư xây dựng các dự án giao thông để tạo sự kết nối trục giao thông khu vực.

Thông tin trên Báo điện tử Pháp Luật TP. HCM cho biết, mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã chính thức phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện quy hoạch phân khu với tỷ lệ 1/2000, đồng thời phân định khai thác quỹ đất dọc theo tuyến đường ven biển từ đoạn Đề Gi đến Mỹ Thành, thuộc huyện Phù Mỹ.

Một góc Bình Định từ trên cao (Ảnh: Internet)

Một góc Bình Định từ trên cao (Ảnh: Internet)

Theo đó, tổng diện tích quỹ đất được quy hoạch dọc theo tuyến đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ là gần 3.000ha. Trong số này, gần 2.200 ha có thể được khai thác và phát triển cho nhiều mục đích khác nhau như phát triển quỹ đất, thương mại dịch vụ, du lịch, khu dịch vụ hậu cần nghề cá và các hoạt động cải tạo, chỉnh trang.

Cụ thể, quỹ đất do các cơ quan cấp tỉnh tổ chức thực hiện gồm 7 tiểu khu, chiếm diện tích gần 1.200ha. Trong khi đó, quỹ đất do UBND huyện Phù Mỹ tổ chức thực hiện gồm 8 tiểu khu, với tổng diện tích đất gần 1.000 ha. Việc phân chia và khai thác quỹ đất theo từng tiểu khu như vậy sẽ giúp quản lý và phát triển khu vực một cách hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội của địa phương, đồng thời bảo đảm tính bền vững và hài hòa trong quá trình phát triển.

Một góc Phù Mỹ, Bình Định (Ảnh: Internet)

Một góc Phù Mỹ, Bình Định (Ảnh: Internet)

Tỉnh Bình Định đang định hướng đầu tư xây dựng và phát triển không gian theo hướng từ phía Nam ra phía Bắc và từ phía Đông sang phía Tây dọc theo tuyến đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành.

Để hiện thực hóa kế hoạch này, Bình Định sẽ đầu tư xây dựng các dự án giao thông liên khu vực. Cụ thể, tuyến đường ven biển quốc gia và các tuyến đường Đông - Tây sẽ được phát triển cùng với các tuyến đường chính trong khu vực có lộ giới từ 20m đến 45m. Những tuyến đường này sẽ tạo ra sự kết nối liền mạch giữa trục giao thông ven biển quốc gia và vùng ven đầm Đề Gi. Việc đầu tư và phát triển hệ thống giao thông hiện đại không chỉ giúp cải thiện hạ tầng giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, du lịch, và các hoạt động dịch vụ khác trong khu vực.

Cầu vượt biển Đề Gi (Ảnh: Internet)

Cầu vượt biển Đề Gi (Ảnh: Internet)

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định được giao nhiệm vụ chủ trì và thực hiện việc rà soát quy hoạch, đồng thời cung cấp nội dung và hồ sơ quy hoạch cần thiết cho các cơ quan, đơn vị liên quan để xúc tiến các thủ tục tiếp theo. Sở cũng chịu trách nhiệm thường xuyên đôn đốc và theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh định kỳ mỗi 6 tháng một lần.

Được biết, UBND tỉnh Bình Định đặt nhiều kỳ vọng vào việc đầu tư xây dựng và phát triển dọc theo tuyến ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành. Việc phát triển này không chỉ nhằm mục tiêu thúc đẩy kinh tế mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và phát triển bền vững cho khu vực.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong nửa đầu năm 2024, tỉnh đã chào đón gần 5,7 triệu lượt khách du lịch, mang lại doanh thu ước tính khoảng 15.000 tỷ đồng, tăng 96,9% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, cả lượng khách quốc tế và nội địa đều có sự gia tăng mạnh mẽ.

Theo kế hoạch được tỉnh giao, ngành du lịch Bình Định dự kiến sẽ đón khoảng 5,5 triệu lượt khách trong năm 2024. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút gần 5,7 triệu lượt khách, vượt qua mục tiêu cả năm.

>> Miền Bắc Việt Nam sắp có thêm 1 thành phố trực thuộc Trung ương

Tỉnh miền Trung vừa khởi công sân bay 5.800 tỷ sắp xây dựng nhà máy sản xuất viên nén năng lượng công suất 90.000 tấn/năm

Không phải 4.000 tấn vàng trên núi hay 3 tấn vàng dưới sông, một tỉnh miền Trung đang sở hữu 'kho báu thay thế kim cương' lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trung-tam-du-lich-nghin-ty-mien-trung-mo-quy-dat-vang-2200ha-ven-bien-goi-dau-tu-du-lich-dich-vu-d128613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Trung tâm du lịch nghìn tỷ’ miền Trung mở quỹ đất vàng 2.200ha ven biển, gọi đầu tư du lịch, dịch vụ
POWERED BY ONECMS & INTECH