Doanh nghiệp

Trương Mỹ Lan muốn dùng cổ phần khắc phục hậu quả, đại diện Vietcombank (VCB) lên tiếng

Hồ Nga 30/09/2024 - 20:24

Trương Mỹ Lan muốn dùng 18% vốn cổ phần do Setra quản lý tại Vietcombank Bonday Bến Thành để khắc phục hậu quả vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Phiên xét xử vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các bên liên quan đang diễn ra tại TAND TP.HCM. Trong giai đoạn 2 của vụ án, các tội danh như Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển tiền trái phép qua biên giới được điều tra làm rõ.

Phiên tòa hiện đang tiến hành xét hỏi các bị cáo liên quan đến tài sản bị kê biên và thu giữ, cùng với việc khắc phục hậu quả. Bà Lan đề xuất sử dụng nhiều tài sản, bao gồm cổ phần tại một số doanh nghiệp mà bị cáo và các đơn vị trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát sở hữu.

Trong số đó, bà Trương Mỹ Lan đã đề xuất sử dụng 18% cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành, do Công ty Cổ phần Dịch vụ - Thương mại TP.HCM (Setra) quản lý, nhằm khắc phục hậu quả của vụ án. Bà mong muốn HĐXX giải tỏa kê biên để có thể bán cổ phần lấy tiền.

Liên quan đến đề nghị này, bà Nguyễn Thị Minh Hải, đại diện của Vietcombank (VCB), đã lên tiếng đề nghị HĐXX hủy bỏ lệnh kê biên để Vietcombank và Setra có thể thực hiện việc chuyển nhượng. Bà Hải cho biết Vietcombank và Setra đã ký thỏa thuận chuyển nhượng vốn góp, và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an (C03) đã hướng dẫn về phương thức và quy định.

Dự kiến, Vietcombank sẽ thanh toán toàn bộ cho Setra thông qua hình thức chuyển khoản, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật theo hướng dẫn của C03.

Trương Mỹ Lan muốn dùng cổ phần khắc phục hậu quả, đại diện Vietcombank (VCB) lên tiếng
Ảnh: Bà Trương Mỹ Lan

>> Trương Mỹ Lan đề nghị sử dụng 18% cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành để khắc phục hậu quả

Đại diện Setra cũng đã đề nghị HĐXX giải tỏa kê biên để bán lại cổ phần cho Vietcombank, đồng thời muốn giữ lại 20% để đóng thuế và phí, phần còn lại sẽ dùng để khắc phục hậu quả vụ án.

Tại tòa, bà Trương Mỹ Lan cho biết 18% cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành do Setra quản lý thực chất là cổ phần của mẹ bà. Bà Lan khai, gia đình đã đầu tư vào nhiều công ty để thu lợi nhuận. Do vậy, bà không muốn bán cổ phần cho Vietcombank, mà đề nghị HĐXX giải tỏa kê biên để tiến hành đấu giá. Người nhà bị cáo sẽ đứng ra bán cổ phần.

Trước đó, theo danh sách liệt kê các nguồn tiền có thể huy động để khắc phục hậu quả vụ án, Trương Mỹ Lan tính, 18% cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành có giá trị khoảng 919 tỷ đồng.

Trương Mỹ Lan muốn dùng cổ phần khắc phục hậu quả, đại diện Vietcombank (VCB) lên tiếng
Một số tài sản mà bà Trương Mỹ Lan muốn dùng để khắc phục hậu quả vụ án

Vietcombank Bonday Bến Thành là liên doanh được thành lập để đầu tư vào dự án Vietcombank Tower, một tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A, hoàn thành vào tháng 11/2015. Công ty có vốn điều lệ hơn 789 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông bao gồm Vietcombank (VCB) nắm 52%, Setra 18%, và Bonday Investments Limited 30%.

>> Em trai bà Trương Mỹ Lan xin lại 10 tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Choáng với bộ trang sức kim cương bà Trương Mỹ Lan đeo khi bị bắt

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói lý do tiền chuyển ra nước ngoài 1,5 tỷ USD còn chuyển về gấp đôi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-my-lan-muon-dung-co-phan-khac-phuc-hau-qua-dai-dien-vietcombank-vcb-len-tieng-251115.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trương Mỹ Lan muốn dùng cổ phần khắc phục hậu quả, đại diện Vietcombank (VCB) lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH