Trương Mỹ Lan muốn ‘dùng’ đất vàng tại Hà Nội để hoàn trả 3 lô trái phiếu trị giá 5.900 tỷ đồng

02-04-2024 11:11|Lan Phương

Trương Mỹ Lan muốn dùng tiền chuyển nhượng bất động sản để thanh toán khoản nợ tại ngân hàng nước ngoài, và hoàn trả 3 gói trái phiếu sai phạm được phát hành bởi nhóm Vạn Thịnh Phát.

Hôm qua (1/4), phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan (cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo khác tiếp tục phần tranh luận.

Sau khi nghe ý kiến tranh luận của đại diện viện kiểm sát, luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan) đã trình bày thêm một số vấn đề mới phát sinh trong vụ án.

Về nhận thức và cam kết tự nguyện của bà Lan về hướng xử lý tài sản nằm ngoài danh mục kê biên nhằm khắc phục hậu quả vụ án, luật sư Hoài cho rằng bà Lan vẫn luôn sẵn sàng có những đề xuất các hướng xử lý tài sản.

Trong đó, tòa nhà Capital Place (29 Liễu Giai, TP Hà Nội) cùng việc xuất hiện bốn ngân hàng nước ngoài cho rằng bà Lan không có quyền bán, vì đang bảo đảm khoản vay có thời điểm đáo hạn trả nợ là ngày 30/4 sắp đến.

Theo Báo Tuổi Trẻ, luật sư cho rằng ý kiến của bốn ngân hàng trên là phù hợp với ý kiến của bà Lan khi làm việc với các luật sư và con gái.

Trước đó, bà Trương Mỹ Lan khai tòa nhà mà con gái Chu Duyệt Phấn đang rao bán 1 tỷ USD để khắc phục thiệt hại là tòa Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội). Bà Lan cho rằng tòa nhà này được mua với giá 700 triệu USD chưa tính chi phí khác.

"Bán bên nước ngoài mới nhiều tiền, nhưng người ta yêu cầu phải xác minh không liên quan vụ án", bị cáo nói thêm.

Theo đó, bà Lan đề nghị các bên liên quan tìm kiếm các đối tác nhằm có được giá chuyển nhượng tốt nhất, bên cạnh việc thanh toán khoản nợ tại ngân hàng nước ngoài, số còn lại hoàn trả 3 gói trái phiếu Setra, Quang Thuận 2018 và Sunny World.

Đấy là 3 trong số 25 lô trái phiếu sai phạm tổng trị giá 30.000 tỷ đồng của hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát. Trong đó, lô trái phiếu của Sunny World có giá trị phát hành 2.400 tỷ đồng, đáo hạn năm 2023. Quang Thuận 2018 đáo hạn năm 2023 với tổng giá trị phát hành 1.500 tỷ đồng và lô trái phiếu trị giá 2.000 tỷ của Setra sẽ đáo hạn vào tháng 8/2025.

>> ‘Ông trùm’ bất động sản Hong Kong muốn đầu tư dự án của Vạn Thịnh Phát

4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu

Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng

Kẹt tài sản do vụ Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp của Trương Mỹ Lan bị chủ nợ phạt gần nghìn tỷ tiền lãi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-my-lan-muon-dung-dat-vang-tai-ha-noi-de-hoan-tra-3-lo-trai-phieu-tri-gia-5900-ty-dong-228858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trương Mỹ Lan muốn ‘dùng’ đất vàng tại Hà Nội để hoàn trả 3 lô trái phiếu trị giá 5.900 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH